เด็ก 13 ปีริเป็นโจรก่อคดีลักทรัพย์

เด็ก 13 ปีริเป็นโจรก่อคดีลักทรัพย์

ตำรวจรวบโจรวัยจิ๋วอายุ 13 ปี หลังก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ไปทั่ว ล่าสุดย่องเข้าไปขโมยพระเครื่องพวงโตของพระที่กำลังนอนจำวัด ก่อนย่องออกมาขโมยบุหรี่ในร้านขายของชำข้างวัดจนถูกจับได้พร้อมของกลาง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 ก.ค. ร.ต.ท.สุขเสริม พันธุ์เขียว ร้อยเวร สภ.เมืองพิษณุโลก
 
รับแจ้งจาก นายชัยชนะ บุญสิงห์ กำนัน ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก ว่าตนเองพร้อมกับชาวบ้านได้ช่วยกันจับคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในวัดยางมีมานะ และร้านค้าที่อยู่ข้างวัด ได้ผู้ต้องหาจำนวน 1 ราย คือ ด.ช.แม๊ก (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก พร้อมของกลางบุหรี่ต่างประเทศ จำนวน 3 ซอง เงินสดจำนวน 67 บาท พระพุทธรูปหน้าตัก 3 นิ้วจำนวน 2 องค์ พระเครื่องและตะกรุด ประมาณ 100 องค์

จากการสอบสวนน.ส.ฉัตรธิดา แพนนิยม อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/1 หมู่ 1 ต.บ้านคลอง เปิดเผยว่า
 
บ้านพักซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ เมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืนทำให้ไม่ได้ยินเสียงผิดปกติ จนกระทั้งรุ่งเช้าวันนี้ พบกระเบื้องหลังคาหลังบ้านถูกคนร้ายเปิดออกและเข้ามาลักทรัพย์สินในบ้านพัก มีเงินสดที่ใช้ทอนลูกค้าประมาณ 300 บาท บุหรี่ยี่ห้อต่างประเทศ 6 ซอง ตนจึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งกำนัน ต.บ้านคลอง

ส่วนพระมานิตย์ สิริวณโณ อายุ 40 ปี พระลูกวัดยาง กล่าวว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองได้ออกไปบิณฑบาต
 
และกลับมาฉันเช้าที่ศาลาการเปรียญและกลับเข้ามาที่กุฏิพบว่าหน้าต่างกุฏิถูกคนร้ายงัดออกและรื้อค้นทรัพย์สิน ตรวจสอบพบว่าพระพุทธรูปภายห้องหายไป 2 องค์และพระเครื่องอื่นอีกกว่า 100 องค์ จนกระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้คือ ด.ช.แม๊ก พร้อมของกลางจำนวนหนึ่ง และมีพระเครื่องหายไปอีกหลายรายการ สำหรับด.ช.แม๊ก ชอบมาวิ่งเล่นแถวลานวัดเป็นประจำตนเองก็เคยให้ตังไปซื้อขนมกินหลายครั้งไม่คิดว่าเด็กคนนี้จะมรพฤติกรรมดังกล่าว

จากการสอบสวน ด.ช.แม๊กให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ที่ร้านค้าและกุฏิพระในวัดยางมีมานะจริง

ส่วนของกลางที่ได้มา บุหรี่ก็นำไปสูบกับเพื่อนนหมดไปแล้ว 3 ซอง แล้วนำไปขายให้กับร้านค้าแถวหน้าวิทยาลัยสารพัดช่างจำนวน 3 ซองได้เงินมาจำนวน 120 บาท
ส่วนพระเครื่องให้เพื่อนรุ่นพี่ที่ชื่อว่าโอ๋ ไปส่วนหนึ่ง ที่เหลือก็นำไปขายได้เงินมาจำนวน 400 บาท และก็จะนำเที่ยวและเล่นเกมส์คอมพิวเตอร์แต่มาถูกเจ้าหน้าทีจับกุมเสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวไปดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์