ญาติติดต่อขอรับศพเหยื่อรถทัวร์เหยื่อนรถบรรทุกหลับใน

ญาติติดต่อขอรับศพเหยื่อรถทัวร์เหยื่อนรถบรรทุกหลับใน

ญาติแห่ติดต่อขอรับศพรถทัวร์ เหยื่อรถบรรทุกซิ่งหลับใน เผย รู้ชื่อ 6 ศพ ไม่รู้ชื่ออีก 13 ศพ แต่คาดจะปล่อยให้ญาตินำไปประกอบพิธีกรรมได้ราว 8-10 ศพ

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถเทรลเลอร์พ่วง 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 71-1807 นครปฐม เสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนชนกับรถทัวร์สายกรุงเทพฯ-ร้อยเอ็ด หมายเลขทะเบียน 14-5994 กทม. ที่บริเวณถนนมิตรภาพ กม.18 ฝั่งขาเข้า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จนเกิดเหตุไฟลุกไหม้รถทัวร์ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ภายในรถถูกไฟคลอกเสียชีวิต 19 ศพ และผู้บาดเจ็บ 21 ราย โดยผู้บาดเจ็บได้ถูกนำตัวส่ง รพ.แก่งคอย และ รพ.ศูนย์สระบุรี ส่วนผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อทำการชันสูตรหาเอกลักษณ์บุคคลว่าผู้ตายเป็นใคร ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
 

วันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ

ว่าบรรดาญาติผู้เสียชีวิตเริ่มทยอยกันเดินทางมาติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อนำหลักฐานของผู้เสียชีวิตมามอบให้เจ้าหน้าที่เพื่อนำไปตรวจเปรียบเทียบ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ทั้งนี้ทางสถาบันนิติเวชได้นำรายชื่อของผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตมาติดไว้ที่บอร์ดเพื่อให้ญาติได้ทำการตรวจอสบ โดยมี 6 ศพ ที่สามารถระบุชื่อได้ประกอบด้วย 1. นายทศพร แสงสุภา 2. นายอำนาจ ชัยพอ 3. ด.ช.อภิชาติ ชัยพอ 4. นายสาคร สวัสดิผล 5. นายอมรศักดิ์ อินทนพ 6. นายชาญชัย แนบเสนา ส่วนอีก 13 ศพที่เหลือส่วนใหญ่อยู่ในสภาพถูกไฟคลอกทั้งร่างกาย ซึ่งยังไม่สามารถระบุชื่อได้
 

ด้าน พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผบก.สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า
 
การผ่าพิสูจน์ศพของผู้เสียชีวิตทั้งหมดนั้น ในช่วงเช้าได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ 1 ชุด เพื่อพิสูจน์เอกลักษณ์ทั้งหมดของศพ โดยเบื้องต้นจะทำการตรวจศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตว่า เสียชีวิตก่อนหรือหลังการไฟไหม้ เพื่อจะได้อธิบายให้กับญาติได้อย่างละเอียด

ต่อจากนั้นจะพิสูจน์เอกลักษณ์รายบุคคลโดยเริ่มจากการตรวจภายนอก
 
เช่นเพศ อายุ รูปร่าง สีผิว ซึ่งหากว่าทางญาติสามารถระบุรายละเอียดได้ตรงตามข้อมูลของนิติเวชก็จะสามารถมอบศพให้กับทางญาติทันที แต่ถ้ายืนยันไม่ได้เนื่องจากศพถูกไฟไหม้จนเปลี่ยนสภาพไปมาก ทางเจ้าหน้าที่จะขอให้ญาตินำประวัติการรักษาฟันของผู้ตายจากโรงพยาบาลที่เคยรักษามาทำการตรวจสอบ แต่หากผู้ไม่เคยมีประวัติการรักษาฟัน ทำให้ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ ทางนิติเวชก็จะทำการตรวจดีเอ็นเอจากญาติสายตรงก่อน เช่น พ่อ แม่ ลูก ซึ่งการตรวจดีเอ็นเอนั้นหากญาติมากันครบใช้ระยะเวลาการตรวจไม่เกิน 48 ชั่วโมง

พล.ต.ต.นพ.พรชัย กล่าวอีกว่า วันนี้เบื้องต้นอาจจะปล่อยศพได้ 8-10 ราย
 
เนื่องจากมีพยานบุคคลที่สามารถระบุได้ว่าเป็นใครเพิ่มเติมอีก 2-4 ศพ  ส่วนกรณีศพถูกคลอกมากก็ต้องขอใช้ระยะเวลามากขึ้น โดยขณะนี้ทราบชื่อจากการแจ้งของพนักงานสอบสวนแล้ว 8 ราย โดยจะมีการแถลงข่าวอย่างละเอียดอีกครั้งในช่วงบ่ายนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์