จันทบุรียังวิกฤติ!น้ำท่วมสั่งปิดร.ร.14 แห่ง-ตราดสูง50ซ.ม.

จันทบุรียังวิกฤติ!น้ำท่วมสั่งปิดร.ร.14 แห่ง-ตราดสูง50ซ.ม.

น้ำท่วม จ.จันทบุรี ยังวิกฤติ สั่งปิดโรงเรียน 14 แห่ง ขณะที่ ปภ. เตือน ประชาชน ริมแม่น้ำระวังน้ำล้นตลิ่ง ส่วน ตราด ยังขยายวงกว้างขึ้น หลายหมู่บ้านท่วมสูง 50 ซ.ม. ด้าน อุตุฯ เผย ไทย ยังมีฝนตกชุก -กทม. ตก 80%

เมื่อเวลา 23.00 น. ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.จันทบุรี ล่าสุด ทางจังหวัดได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนในเขตพื้นที่ อ.เมือง
 
เตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมต่อไปอีก ใน 1-2 วันนี้ เนื่องจากช่วงคืนนี้และในวันพรุ่งนี้ จะเกิดปรากฏการณ์น้ำทะเลหนุน ซึ่งจะส่งผลทำให้สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นเดิม จะมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น ขณะเดียวกันสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษา จันทบุรี เขต 1 ได้ประกาศแจ้งปิดทำการโรงเรียนแล้ว 14 แห่ง สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดจันทบุรี ที่ได้รับอิทธิพลจากฝนตกหนักตลอดทั้งวันและน้ำป่าหลาก จนถึงขณะนี้ระดับน้ำได้เอ่อเข้าท่วมในเขต อ.เมือง มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง บางพื้นที่ของ ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี มีระดับน้ำท่วมสูงถึง 1 เมตร

ส่วนบริเวณหมู่บ้านจัดสรร 2 แห่ง ที่ได้รับผลกระทบหนักสุดคือ ม.ชัยยันต์ และ ม.ธนาคม ต.พลับพลา อ.เมือง

ล่าสุดมีระดับน้ำท่วมสูงถึง 1.20 เมตร ส่งผลทำให้ประชาชนกว่า 1,000 คน ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านได้รับความเดือดร้อน ขณะนี้ทางหน่วยกู้ภัย ได้นำเรือท้องแบน จำนวน 10 ลำ เข้าไปช่วยขนย้ายสิ่งของและผู้ป่วย ตลอดจนนำอาหารเข้าไปให้กับประชาชน ที่ติดอยู่ภายในบ้านที่ถูกน้ำท่วม

และเมื่อ 00.26น. แม่น้ำจันทบุรี เริ่มล้นตลิ่ง แต่น้ำจาก อ.มะขามหมดแล้ว หากคืนนี้ไม่มีฝนตกหนัก น้ำจะลดลงทุกพื้นที่ คาดว่า วันพรุ่งนี้จะกลับสู่ภาวะปกติ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์