รพ.พระมงกุฎเกล้า ยันไม่มีการไล่ที่ พลทหารมังกรทอง ชี้เป็นการกระทำโดยพลการ

รพ.พระมงกุฎเกล้า ยันไม่มีการไล่ที่ พลทหารมังกรทอง ชี้เป็นการกระทำโดยพลการ

พ.อ.นพ.พีระพล ปกป้อง ผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและเวชกรรมฉุกเฉิน ร.พ.พระมงกุฎเกล้า เปิดเผย
 
กรณีที่มีการส่งต่อข้อความทางโซเชียลมีเดีย อ้างว่า พลทหารมังกรทอง ลิ้มประเสริฐสกุล  หรือ น้องแชมป์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จนทำให้ร่างกายทุพลภาพ  ถูกทหารหญิงยศพันโท ของร.พ. พระมงกุฎเกล้า ไล่ที่ห้ามขายล็อตเตอร์รี่ บริเวณริมทางเดินภายใน ร.พ.พระมงกุฎเกล้า ว่าทหารหญิงคนดังกล่าวมีหน้าที่เกี่ยวกับการส่งกำลังบำรุงและการไปต่อว่าพลทหารมังกรทอง เนื่องจากรู้สึกว่าแผงล็อตเตอร์รี่กีดขวางเส้นทาง ทำให้เข็นรถผู้ป่วยลำบาก ถือเป็นการกระทำโดยพลการ พล.ต.ชุมพร เปี่ยมสมบูรณ์ ผอ.ร.พ.พระมงกุฎเกล้า ไม่รู้เห็น และไม่มีนโยบายไล่ที่พลทหารมังกรทอง ซึ่งที่ผ่านมาพลทหารมังกรทองได้ขออนุญาตขายล็อตเตอร์รี่ในเขตโรงพยาบาล และโรงพยาบาลได้อนุมัติให้เป็นกรณีพิเศษมานานแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นโรงพยาบาลไม่รู้เห็น ถือว่าเป็นเรื่องระหว่างบุคคล อย่างไรก็ตาม อาจจะมีการเรียกตัวพันโทหญิงคนดังกล่าวมาตักเตือน


"พันโทหญิงคนดังกล่าวคงไม่รู้ว่า พลทหารมังกรทองได้ขออนุญาตโรงพยาบาลแล้ว และคงปรารถนาดี แต่ไม่ถูกคิว ยืนยันว่าโรงพยาบาลไม่มีนโยบายไล่ที่พลทหารมังกรทอง" นพ.พีรพล กล่าว


ด้าน นายนพรัตน์ ลิ้มประเสริฐสกุล พ่อของน้องแชมป์ กล่าวว่า  การขับไล่มีมาตลอด ซึ่งตนและ น้องแชมป์ ก็ย้ายที่ขายมาตลอดเช่นกัน

ทั้งๆ ที่เรามีหนังสืออนุญาต โดยเหตุการณ์ที่ถูกโพสต์ในโซเซียลมีเดีย  และกำลังแชร์อย่างมากมายเกิดขึ้นเพราะ อาสาสมัครชาวฮอลแลนด์ที่เดินทางมาช่วยเหลือทหารที่ได้รับผลกระทบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เดินทางมาเยี่ยมน้องแชมป์และอยู่ในระหว่างการพูดคุยเพื่อจะลากลับประเทศ ในระหว่างนั้นมี พันโทหญิงท่านหนึ่งเดินมาพบและพูดจาขับไล่ให้ไปพูดคุยที่อื่น พร้อมทั้งยังไล่ให้น้องแชมป์ไปขายลอตเตอรี่ที่อื่นด้วย ทำให้อาสาสมัครชาวฮอลแลนด์ไม่พอใจและโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากถึงความไม่เหมาะสม ที่ทหารที่มียศสูงไปรังแกคนที่ด้อยกว่า

ขณะที่นายทหารหญิงที่มีภาพในโซเชียลมีเดีย ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ขับไล่นั้น สำนักข่าวไทย รายงานว่า
 
ปรากฏว่าหลังมีการตรวจสอบพบว่าคือ “พันตรีหญิงโสภา บุญชุม” หัวหน้าวอร์ดห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลค่ายกาวิละ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นคนละคนกับทหารหญิงที่มาต่อว่าพลทหารมังกรทอง แต่ถูกชาวเน็ตตำหนิเสียๆ หายๆ ตกเป็นจำเลยสังคมไปในที่สุดนั้น ล่าสุด นายพิรส บุญชุม สามีของพันตรีหญิงโสภา ยืนยันว่าภรรยาไม่รู้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากทำงานที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่การส่งต่อข้อความและภาพทางอินเทอร์เน็ตทำให้ครอบครัวได้รับผลกระทบ จึงตัดสินใจไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ และวันนี้จะเดินทางไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ช่วยเร่งหาตัวผู้ที่โพสต์รูปมาแสดงความรับผิดชอบ


สำหรับ พลทหาร มังกรทอง ลิ้มประเสิรฐกุล หรือ น้องแชมป์ เป็นทหารชุดคุ้มครองครูภาคใต้โดนระเบิดที่ อ.กรงปินัง จ.ยะลา

เมื่อปี 2551 ถูกระเบิดเข้าที่ศีรษะซ้ายและถูกยิงซ้ำ กรามหัก 2 ข้าง พิการอัมพาตครึ่งซีก หูข้างขวาสูญเสียการได้ยิน ตามองเห็นภาพซ้อน พูดไม่ชัด แขนใช้การไม่ด้ ขาใช้การได้ไม่ถนัด เป็นที่รู้จักดีในโลกออนไลน์ เนื่องจากมีผู้ตั้งแฟนเพจเพื่อช่วยเหลืออดีตวีรบุรุษผู้ปกป้องชาติผู้นี้ รวมทั้งยังเคยออกรายการทีวีหลายช่องอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์