อุตุฯเผยประเทศไทยตอนบนฝนเพิ่มกทม.ตกร้อยละ60

อุตุฯเผยประเทศไทยตอนบนฝนเพิ่มกทม.ตกร้อยละ60

กรมอุตุนิยมวิทยา เผย มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันภาคใต้และอ่าวไทย ส่งผลให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่

หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงอยู่บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง

ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทยลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะ 1-2 วันนี้ อนึ่ง พายุดีเปรสชัน "ซิมารอน"(CIMARON) อยู่บริเวณประเทศจีนตอนใต้ คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในระยะต่อไป สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางไว้ด้วย

ส่วน กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ อยู่ในเกณฑ์กระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ โดยกลุ่มฝนจะเคลื่อนจากทางด้านตะวันตกไปทางด้านตะวันออก อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศาเซลเซียส

ขณะที่ สถานีเรดาร์ ตรวจอากาศ สำนักระบายน้ำ กทม. รายงาน วันที่ 19 ก.ค. 2556 : ตรวจสอบสภาพฝนจากเรดาร์ เมื่อเวลา 07.00 น.

ปรากฏว่า ไม่พบกลุ่มฝนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิที่สำนักการระบายน้ำ 27.8 องศาเซลเซียส ส่วนสภาพการจราจรเช้านี้ สภาพการจราจรถนนพหลโยธิน จาก แยกอารีย์สัมพันธ์ มุ่งหน้า อนุสาวรีย์ชัยฯ รถมากเคลื่อนตัวช้า มีท้ายแถวตรงข้ามโรงพยาบาลพญาไท 2

และ บก.จร. แจ้งประชาสัมพันธ์ เวลา 07.00 - 09.00 น. เขตปทุมวัน ร่วมกับ มูลนิธิธรรมดี สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี องค์กรภาครัฐและเอกชน กำหนดจัดพิธีทำบุญ "ตักบาตรหนังสือดี ครั้งที่ 16 เนื่องในวันอาสาฬหบูชา 2556" ถวายแด่พระสงฆ์ จำนวน 99 รูป ณ บริเวณด้านหน้าอาคารอัมรินทร์พลาซ่า แยกราชประสงค์ ถนนเพลินจิต


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์