สามเณรสันติภาพ ตัดสินใจลาสิกขาหวั่นทำศาสนาเสื่อม

ภาพจาก Isnhotnewsภาพจาก Isnhotnews


นายอุบลพันธ์ ขันผนึก ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง ได้พาสามเณรสันติภาพ อายุ 18 ปี เดินทางมาที่วัดสวนดอก ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อทำพิธีลาสิกขาบทจากพระอุปัชฌาย์ 


หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับการโพสต์ภาพที่ไม่เหมาะสมลงในเฟซบุ๊ก รู้เขารู้เรา รบร้อยชนะร้อย จนเป็นข่าวโด่งดังทั่วประเทศ สามเณรสันติภาพจึงได้ตัดสินใจลาสิกขาบทดังกล่าว

 

หลังจากทำพิธีเสร็จแล้ว อดีตสามเณรสันติภาพ หรือนายสันติภาพ ได้สวมเสื้อผ้าในชุดฆราวาสเสื้อยืดและกางเกงวอร์มขายาวสีดำออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า การตัดสินใจลาสิกขาครั้งนี้ เนื่องจากได้ปรึกษาพระชั้นผู้ใหญ่ ผอ.สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง และญาติ ว่าหลังจากมีการเผยแพร่ภาพของตนนุ่งห่มผ้าเหลือง ขณะเป็นสามเณร แสดงกิริยาท่าทางในภาพถ่ายภาพแบบไม่เหมาะสมกระจายไปในโซเชียลเน็ตเวิร์ค ไม่อยากทำให้วงการศาสนาเสียหายไปมากกว่านี้ จึงได้ตัดสินใจลาสิกขาดีกว่า ซึ่งหลังจากสึกไปแล้วก็จะอาศัยอยู่กับญาติในจังหวัดลำปางไปสักพักก่อน ส่วนการจะกลับมาบวชอีกครั้งนั้นก็อยู่ที่บุญที่ตนทำมา จากนั้นนายสันติภาพก็ได้ซ้อนจักรยานยนต์ที่มีญาติมารับไปทันที

 

ด้านนายอุบลพันธ์ เผยว่า หลังจากเกิดเรื่องนี้ขึ้นมาก็ได้มีการสืบสวนสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนมาต่อเนื่อง จนกระทั่งเช้าวันนี้ อดีตสามเณรสันติภาพ ได้ติดต่อทางโทรศัพท์มาบอกว่าให้ตนช่วยนำตัวสามเณร มาสึกที่วัดสวนดอก ซึ่งเป็นวัดที่ได้รับการอุปัชฌาย์ ตนจึงได้ไปรับตัวมาจากที่วัดไปประจำอยู่คือวัดหัวทุ่ง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง มาให้พระอุปัชฌาย์ ทำพิธีลาสิกขา เพื่อที่จะให้เรื่องราวต่างๆ คลี่คลายลงไปในทางที่ดี -



ขอบคุณ : Isnhotnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์