ยายลอน ยัน จะตั้งวัดให้ถูกตามกฎหมาย

ยายลอน ยัน จะตั้งวัดให้ถูกตามกฎหมาย

"ยายลอน" เจ้าของที่ดินวัดเณรคำ ยัน จะตั้งวัดให้ถูกตามกฎหมาย และพร้อมให้ข้อมูลกับทุกส่วนราชการ 

นางลอน มนัส อายุ 68 ปี เจ้าของที่ดินซึ่งเป็นที่ตั้งของวัดป่าขันติธรรม กล่าวว่า ได้หารือกับคณะสงฆ์ศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต แล้ว มีความเห็นว่า จะต้องเร่งดำเนินการจัดตั้งวัดป่าขันติธรรมให้ถูกต้องตามกฎหมายโดยด่วนที่สุด โดยขณะนี้ ได้ทำหนังสือไปถึงผู้ที่ได้รับอนุญาตให้ตั้งวัด ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ที่กรุงเทพฯ เพื่อขอให้เซ็นยินยอมให้ดำเนินการก่อสร้างวัดต่อไป ภายในวันที่ 31 ก.ค. 56 นี้ ก็จะได้รับคำตอบที่ชัดเจน ซึ่งตนยืนยันว่า จะดำเนินการตั้งวัดป่าขันติธรรม ให้ถูกต้องสมบูรณ์ตามกฎหมายให้ได้ 

ส่วนการสรรหาพระสงฆ์ที่จะมาเป็นประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม แทนอดีตพระเณรคำ นั้น จะให้ชาวบ้านที่ก่อสร้างวัดป่าขันติธรรมร่วมกันมา
 
ได้มีส่วนร่วมในการพิจารณาร่วมกับคณะสงฆ์ศรีสะเกษ ซึ่งตนเห็นว่า ควรที่จะเป็นพระที่อยู่ในวัดป่าขันติธรรมให้มีสิทธิ์ได้รับการคัดเลือกเป็นประธานสงฆ์ หรือว่าเป็นเจ้าอาวาสก่อนที่จะคัดเลือกพระจากที่อื่นมาเป็นประธานสงฆ์ที่วัดป่าขันติธรรม ส่วนการที่ส่วนราชการต่างๆ จะเข้ามาสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับวัดป่าขันติธรรมนั้น ตนพร้อมที่จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

ส่วนบรรยากาศภายในวัดป่าขันติธรรม บ้านยาง ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่า บรรยากาศยังคงเงียบเหงา ไม่มีประชาชนเข้ามากราบไหว้พระแก้วมรกต คึกคักเหมือนที่ผ่านมา

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์