จับอีก! ขบวนการค้าสุนัขข้ามชาติเตรียมขนไปต.ท่าแร่ พบน้องหมาอัดแน่นท้ายกระบะกว่า70ตัว

ภาพจาก มติิชนภาพจาก มติิชน


เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 16 กรกฎาคม 2556 ที่สถานีตำรวจทางหลวง 5 กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ตำบลธาตุเชิงชุม อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 


ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ  ศรีวรขาน ที่ปรึกษา(สบ 10), พล.ต.ท.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ต.พงษ์สิทธิ์  แสงเพชร  ผบก.ทล. นำโดย พ.ต.อ.โสภณ  สารพัฒน์ ผกก.4 บก.ทล., พ.ต.ต.อนุสรณ์  หน่อคำบุตร  สว.ส.ทล.5 กก.4 บก.ทล. 


ร่วมกันตรวจสอบผลการจับกุมขบวนการค้าสุนัขข้ามชาติ  พร้อมของกลางสุนัขที่บรรทุกมาเต็มท้ายกระบะกว่า 70 ตัว ที่อยู่ในสภาพอิดโรย รถยนต์กระบะ  ยี่ห้อ นิสสัน สีเทา  ทะเบียน  บธ 2118 สกลนคร  ถังพลาสติก สีดำ จำนวน 8 อัน  กะละมังพลาสติก สีดำ จำนวน 2 อัน คีมเหล็กจับสำหรับสุนัข จำนวน 1 อัน  และเชือกสำหรับคล้องสุนัข จำนวน 2 เส้น  ทราบชื่อผู้ต้องหาทั้ง 2  ราย คือนายวิทยา  ดาลุนพันธ์  คนขับรถ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 165 หมู่ 8 ต.ท่าแร่ อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร    นาบแสวง  ดาลุนพัน อายุ 45 ปี  บ้านเลขที่ 75 หมู่ 5 ต.ท่าแร่ อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร  โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง บนทางหลวงหมายเลข 223  ระหว่าง กม. 4-5  บ้านกกกอก ต.งิ้วด่อน อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร

 

ทั้งนี้  นายแสวง   และนายวิทยา   สารภาพว่ากำลังจะขนย้ายสุนัขไปยัง ต.ท่าแร่ จ.สกลนคร โดยได้ร่วมกันตระเวนรับซื้อและใช้ถัง,กะละมังพลาสติกแลกสุนัขมาจากจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อจะส่งขายไปทำเป็นอาหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามแล้ว ปรากฏว่าผู้ต้องหาทั้งสองจำนวนหลายคดี ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  สุนัขทั้งหมดที่ตรวจยึดมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงต้องช่วยกันดูแลและใช้นำฉีดพร้อมกับพัดลมเป่า  เพื่อช่วยผ่อนคลายสุนัขที่อัดแน่นมาในกรงที่ดัดแปลงในหลังรถกระบะที่อัดแน่นกันอยู่โดยสุนัขของกลางส่วนใหญ่สภาพอิดโรย บ้างส่วนได้รับบาดเจ็บ และตายไปแล้วจำนวนหนึ่ง  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งประสานการลำเลียงขนส่งสุนัขจำนวนทั้งหมดต่อไปฟื้นฟูที่ด่านกักกันสัตว์นครพนม โดยเร็วที่สุดเพื่อไม่ให้สุนัขของกลางที่ได้รับบาดเจ็บตายเพิ่มขึ้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์