กองปราบ มึน รามานัดแจงวันนี้ตรวจผิด เอฟริดีน

กองปราบฯ มึน


หลังแพทย์รามาฯ ระบุไม่พบสาร"เอฟิดรีน"ในตัว"หมอเผ่า" หลังตรวจซ้ำครั้งที่ 2 พบเป็นแค่สาร "สูโดเอฟิดรีน" ที่เป็นส่วนผสมของยาแก้หวัดเท่านั้น รองผู้การฯเผยยังไม่ได้รับรายงานก็ต้องสอบสวนต่อไปก่อน

ด้านทนายเมียหมอเผ่า ชี้เป็นคนละประเด็นเพราะฟ้อง"เปมิกา"เรื่องเป็นชู้


ส่วนเรื่องสารเอฟิดรีนเป็นคดีอาญา ที่ตร.ดำเนินการกันเอง ส่วนผอ.ศรีธัญญา ที่เคยแถลงเรื่องสารเอฟิดรีนในตัวหมอเผ่า เผยแถลงไปตามผลการตรวจของหมอรามา ส่วนที่ผลตรวจ 2 ครั้งออกมาไม่เหมือนกันหมอรามาจะเปิดห้องประชุมศรีธัญญา แถลงอีกครั้งวันที่ 19 มี.ค.นี้

ความคืบหน้าคดีน.พ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์


เมื่อวันที่ 18 มี.ค. พ.ต.อ.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบก.ป. ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนเพื่อหาที่มาของสารเอฟิดรีนที่ตรวจพบในร่างกายของน.พ.ประกิตเผ่า กล่าวถึงกรณีศ.น.พ.สมิง เก่าเจริญ หัวหน้าศูนย์พิษวิทยาของ ร.พ.รามาธิบดี ออกมาระบุว่า ไม่พบสารเอฟิดรีนในตัวน.พ.ประกิตเผ่า หลังการตรวจซ้ำเป็นครั้งที่ 2 แต่กลายเป็นสาร "สูโดเอฟิดรีน" หรือเอฟิดรีนปลอมที่พบได้ทั่วไปในยาแก้หวัดว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่ได้รับรายงาน และก็ไม่ทราบรายละเอียดจึงไม่สามารถที่จะตอบหรือให้ความเห็นใดๆ ได้ว่าจะส่งผลต่อรูปคดีหรือไม่

รองผบก.ป. กล่าว


อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ถ้าหากแพทย์ผู้ตรวจ ส่งรายงานผลตรวจมาก็จะมีการสอบปากคำแพทย์ผู้ตรวจว่าขั้นตอนและวิธีการตรวจเป็นอย่างไร นอกจากนี้ก็จะต้องมีการสอบปากคำผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเพื่อให้เป็นไปตามหลักวิชาการ ดังนั้นเมื่อพนักงานสอบสวนยังไม่ได้รับรายงานหรือมีการประสานมา ก็ยังต้องเดินหน้าสอบสวนรวบรวมหาหลักฐานต่อไป ว่าสารตัวนี้เข้าไปอยู่ในร่างกายของน.พ.ประกิตเผ่าได้อย่างไร และสามารถเข้าไปในร่างกายจากทางไหนบ้าง โดยวันที่ 19 มี.ค.นี้ จะเรียกคณะพนักงานสอบสวนเข้าประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้ากันต่อไป"

ด้านนายชูชาติ ศิลปรัตน์ ทนายความตระกูลทมทิตชงค์


กล่าวว่าการที่ศ.น.พ.สมิง ออกมาเปิดเผยว่าไม่มีสารเอฟิดรีนในร่างกาย น.พ.ประกิตเผ่า ทั้งๆ ที่ตอนแรกออกเป็นข่าวใหญ่ว่าพบสารดังกล่าวมากกว่าคนทั่วไปถึง 200 เท่า จนกลายเป็นหนึ่งในประเด็นปริศนานั้น ไม่มีผลต่อการที่นางอลิสา ทมทิตชงค์ ภรรยาน.พ.ประกิตเผ่า ฟ้องร้องน.ส.เปมิกาแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นการฟ้องเรียกค่าทดแทนในเรื่องการแสดงตนโดยเปิดเผยว่ามีความสัมพันธ์กับสามีผู้อื่นในเชิงชู้สาว

นายชูชาติ กล่าวอีกว่า


ส่วนเรื่องสารเอฟิดรีนในร่างกายของน.พ.ประกิตเผ่า เป็นหน้าที่ของตำรวจกองปราบปราม ที่จะพิสูจณ์ว่าสารดังกล่าวเข้าไปอยู่ในร่างน.พ.ประกิตได้อย่างไร และใครเป็นผู้นำเข้าไป ซึ่งเป็นการกระทำความผิดต่อร่างกายเป็นความผิดอาญา ตำรวจจะต้องรวบรวมข้อมูลเพื่อส่งอัยการในการส่งฟ้องต่อศาล หรือตัวผู้ถูกกระทำเอง คือน.พ.ประกิตเผ่าเป็นผู้ฟ้องร้อง แต่หากตัวผู้ถูกกระทำไม่อยู่ในสภาวะที่สามารถฟ้องร้องได้ เป็นหน้าที่ของภรรยา หรือผู้บุพการีเป็นผู้ฟ้องร้องแทน แต่ขณะนี้ยังไม่มีการยื่นฟ้องในเรื่องนี้แต่อย่างใด

ส่วนน.พ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ผอ.ร.พ.ศรีธัญญา กล่าวว่า


ไม่มีความเห็นการที่ร.พ.รามาธิบดี ประกาศว่าไม่มีสารเอฟิดรีนในร่างกายน.พ.ประกิตเผ่า โดยระบุว่าหากผู้ตรวจบอกว่ามีก็คือมี หากผู้ตรวจระบุว่าไม่มีก็คือไม่มี เนื่องจากผลการตรวจทั้ง 2 ครั้ง ผู้ตรวจคือร.พ.รามาธิบดี ร.พ.ศรีธัญญาเป็นเพียงผู้ส่งปัสสาวะของน.พ.ประกิตเผ่าไปตรวจเท่านั้น


โดยครั้งแรกที่ประกาศว่ามีสารเอฟิดรีน


เนื่องด้วยเอกสารของร.พ.รามาธิบดีระบุว่า ปรากฏสารเอฟิดรีนในร่างกายน.พ.ประกิตเผ่า แต่ในการตรวจครั้งนี้ทางร.พ.รามาธิบดีกลับประกาศว่าไม่มีสารเอฟิดรีน จึงไม่มีความเห็นแต่อย่างใด ซึ่งศ.น.พ.สมิง จะแถลงถึงผลการตรวจครั้งที่ 2 อย่างเป็นทางการที่ร.พ.ศรีธัญญา ในวันที่ 19 มี.ค.นี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์