แหม่มรัสเซียซึ้งน้ำใจพระวัดดังเชียงราย ให้ที่พักยามตกยาก แชร์ภาพว่อนเน็ต

ขอบคุณภาพจาก "ข่าวสด"ขอบคุณภาพจาก "ข่าวสด"

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.  ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงรายว่า ได้รับแจ้งจากผู้ดูแลวัดห้วยปลากั้งว่า

มีผู้หญิงชาวรัซเซียพร้อมลูกน้อย เข้ามาขออาศัยพักพิงชั่วคราวที่วัดห้วยปลากั้ง ต.แม่ยาว อ.เมือง เชียงราย โดยผู้ดูแลเล่าว่า เมื่อสัปดาห์ก่อน มีชาวบ้านไปพบเห็นหญิงชาวรัสเซีย ทราบชื่อเพียงว่า แอนนา กับลูกสาววัย 2 ขวบ 6 เดือน มีปัญหาชีวิต เงินที่สะสมใว้เกิดหมด ทางฝ่ายสามีจึงต้องเดินทางกลับประเทศรัสเซียด่วน ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร ลูกศิษย์วัดจึงแนะนำให้มาพักอาศัยชั่วคราวที่วัดห้วยปลากั้ง เนื่องจากทราบว่า ที่วัดมีที่พักสำหรับคนเร่ร่อน และ เด็ก จึงได้นำมาฝากใว้กับพระครูพบโชค ซึ่งพระครูก็รับอุปการะใว้ และให้ช่วยทำงานที่โรงทาน ให้ที่พัก ให้ทานอาหารพรี เป็นเวลา  1 สัปดาห์  

 แต่เนื่องจาก นางแอนนา เป็นชาวรัสเซีย ไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ พูดภาษาไทยได้เพียงคำว่า “ทานข้าว  กับ สวัสดี ขอบคุณ” เท่านั้น จึงทำให้ติดต่อสื่อสารกับคนในวัดลำบาก

 โดยเมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา สามีได้โอนเงินจากรัสเซียมาให้

ซึ่งนางแอนนา ก็ได้มาลาพระครูพบโชค เจ้าอาวาส ถึงกับร้องไห้ ซาบซึ้ง ในความมีน้ำใจของคนไทย
และทุกคนในวัดที่ดูแลชาวต่างชาติอย่างดีเหมือนกับเป็นญาติ จากนั้นนางแอนนาก็ได้เดินทางไปจังหวัดภูเก็ต พร้อมกับลูกสาวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 หลังจากข่าวนี้ แพร่ออกไป ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างปลื้มใจ ชื่นชม กลุ่มคนในวัดห้วยปลากั้งเป็นอย่างมาก มีการแชร์ภาพ ผ่านทางสังคมออนไลน์ กันไปเป็นจำนวนมาก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์