สุทธิพงษอ่วม!ข้าวตราฉัตร-เบญจรงค์ฟ้อง แฉข้าวเน่า

สุทธิพงษอ่วม!ข้าวตราฉัตร-เบญจรงค์ฟ้อง แฉข้าวเน่า

วันนี้ 11 ก.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด ผู้ผลิตข้าวตราฉัตร

ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัท เอเชีย อินเตอร์ ไรซ์ ผู้ผลิตและจำหน่ายข้าวเบญจรงค์ เตรียมฟ้องร้องนายสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ ผู้จัดและผู้ดำเนินรายการ คนค้นฅน โพสต์ข้อความเชิงลบเรื่องข้าวถุงบนเฟซบุ๊ก

นายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด กล่าวว่า
 
ข้าวตราฉัตรได้รับความเสียหายอย่างหนักทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีลูกค้าส่งข้อความและโทรศัพท์สอบถามมาเป็นจำนวนมาก โดยฝ่ายกฎหมายของเครือซีพีกำลังประชุมว่าจะดำเนินคดีทางกฎหมายต่อนายสุทธิพงษ์ หรือไม่ เพราะเป็นข้อความหมิ่นประมาทและผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นอกจากนี้บริษัทได้พยายามติดต่อนายสุทธิพงษ์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงส่งจดหมายชี้แจง แต่ไม่ได้รับการเผยแพร่

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 15 ก.ค. จะมีการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ เพื่ออธิบายและสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคว่าข้าวตราฉัตรมีกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพ

นายถาวร ทองพิทักษ์ถาวร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย อินเตอร์ ไรซ์ กล่าวว่า ข้าวบรรจุถุงเบญจรงค์ไม่เคยเข้าประมูลข้าวจากโครงการรับจำนำของรัฐ แต่ซื้อข้าวจากโรงสีที่ จ.ฉะเชิงเทรา ชัยนาท สุพรรณบุรี จึงจะฟ้องร้องนายสุทธิพงษ์ ที่ทำให้เกิดความเสียหายและสูญเสียรายได้จากข้อความที่ไม่เป็นความจริง โดยข้อความดังกล่าวทำให้ยอดขายข้าวเบญจรงค์ชะงักทันที จากปกติที่ยอดขายเฉลี่ยเดือนละ 100 ล้านบาท

นายสมเกียรติ มรรคยาธร นายกสมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย
 
เปิดเผยว่า สมาคมจะฟ้องร้องผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว เพราะถือว่าบ่อนทำลายอุตสาหกรรมข้าวไทย โดยเฉพาะข้าวบรรจุถุงมูลค่า 2-3 หมื่นล้านบาท ปกติจะเติบโต 3-5% แต่หลังจากมีข่าวเชิงลบกับข้าวบรรจุถุงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้คาดว่าปีนี้ยอดขายข้าวบรรจุถุงจะไม่เติบโต โดยที่ผ่านมาคนไทยบริโภคข้าวลดลงอยู่แล้ว เพราะมีอาหารอื่นทดแทน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์