แฉเหตุอลัชชีคำหนีซุกหัวมะกัน พระลาวเจอข่าวฉาวตะเพิดพ้นวัด

แฉเหตุอลัชชีคำหนีซุกหัวมะกัน พระลาวเจอข่าวฉาวตะเพิดพ้นวัด

วันนี้ 10 ก.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซด์  www.alittlebuddha.com ได้เผยแพร่ข้อความเรื่องหลักฐาน พระวิรพล หรือ"หลวงปู่เณรคำ" ฉัตติโก เดินทางเข้าปารีส
 
โดยเปิดเผยหนังสือเชิญเรื่องนิมนต์คณะสงฆ์มาร่วมงานวันวิสาขบูชา ณ กรุงปารีส แสดงธรรมที่วัดโพธิญาณราม ชมรมพุทธศาสนาและกลุ่มชาวพุทธในยุโรป โดยอาราธนาพระสงฆ์ 10 รูป นำโดยพระวิรพล สุขผล สังกัดวัดใต้พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ จ.อุบลราชธานี มีพระครูภาวนาวรธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณราม เมืองตวกโหนง ประเทศฝรั่งเศส เป็นผู้ลงนามในจดหมายนิมนต์

ในช่วงท้ายหนังสือเชิญทางเว็บไซต์ www.alittlebuddha.com หมายเหตุไว้ว่า “ข่าวล่าสุดรายงานว่าเมื่อ 20 ชั่วโมงที่ผ่านมา พระวิรพล พร้อมด้วยผู้ติดตามอีก 3 คนได้เดินทางเข้าอเมริกาแล้ว”

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เว็บไซด์  www.alittlebuddha.com ยังได้แฉถึงข้อมูลบ้านของ'เณรคำ'ในสหรัฐฯ

โดยสามารถตรวจสอบและพบว่า นายวิรพล สุขผล มีชื่อเป็นเจ้าของบ้านเลขที่ 32140 Ortega Hwy. Lake Elsinore CA 92530 ซึ่งเป็นเหตุผลว่า ทำไมเณรคำจึงต้องบินเข้าอเมริกา ด้วยสาเหตุว่า

1.วัดโพธิญาณราม เมืองตวกหน่ง ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมี พระครูภาวนาวรธรรมวิเทศ (ปานขาว) พระชาวลาว สัญชาติฝรั่งเศส เป็นเจ้าอาวาส เป็นวัดที่แม้จะไม่สังกัด แต่ก็ใกล้ชิดกับวัดสระเกศ ของสมเด็จพระพุฒาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช แน่นอนว่าย่อมจะเกิดความกดดันอย่างแรงต่อพระปานขาว ในฐานะผู้ให้ที่พักพิงแก่เณรคำ อันมีผลกระทบกับภาพพจน์ของวัดสระเกศได้ ถ้าไม่เชิญเณรคำออกจากวัด พระปานขาวก็อาจจะเจอปัญหาใหญ่กับตัวเองถึงกับเหยียบวัดสระเกศไม่ได้ เมื่อเข้าวัดสระเกศไม่ได้ก็อย่าหวังว่าจะเข้าวัดไหนในประเทศไทยได้ เพราะสมเด็จพระพุฒาจารย์เป็นประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ใครไหนจะกล้ารับรอง ดังกรณีพระพรหมวังโส เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งบวชกับสมเด็จพระพุฒรจารย์ แต่ทำการบวชภิกษุณีโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงต้องถูกตั้ดหางปล่อยวัดไป ดังนั้น เมื่อถึงคราวต้องเอาตัวรอด พระปานขาวก็จำเป็นต้องให้เณรคำ "ออก"

2.เมื่อวัดโพธิญาณรามไม่เอาแล้ว ก็หมดที่อาศัยในฝรั่งเศส เพราะเณรคำเข้าฝรั่งเศสได้ด้วยคำเชิญของพระปานขาว

3. ตามหลักฐานด้านล่างนี้ แสดงให้เห็นว่า เณรคำมีฐานะเป็นเจ้าของบ้าน หรือมีบ้านส่วนตัวอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ดังนั้น จึงมีสิทธิ์เต็มที่ในการอยู่อาศัย โดยไม่ต้องอาศัยบ้านใครหลบซ่อน แถมเณรคำยังคงมี "สาวก" ในรัฐแคลิฟอร์เนียอยู่อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งสามารถเป็นที่พึ่งพิงได้ เพราะเคยเกื้อกูลกันมาก่อน

4.หากจะเข้าอเมริกาก็ต้อง "รีบเข้า" ก่อนที่ทางเมืองไทยจะมีหมายจับจากศาล คือว่า ตอนนี้ยังเป็นเพียงแค่ข่าว ยังไม่เป็นคดีความ หรือที่เป็นๆ ก็เป็นเพียงคดีทางสงฆ์เท่านั้น ส่วนทางบ้านเมืองนั้นยังมีอีกหลายขั้นตอนหรืออีกหลายวัน จึงพอมีเวลาที่จะรีบเข้ามาตั้งตัวในสหรัฐอเมริกา ขืนช้าไปกว่านี้ก็อาจจะถูกกักตัวที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองได้ ส่วนเรื่องว่าถ้ามีหมายศาลที่เมืองไทยแล้วจะทำอย่างไร ก็ต้องค่อยว่ากันต่อไป

5.ลุ้นกันที่ "คดีความ" ในมูลฐานทั้ง 8 ข้อ ที่ดีเอสไอชงขึ้นมาเพื่อขอหมายจับต่อศาล ถ้าหนึ่งในนั้นมีเรื่อง "ยาเสพติด" ด้วยละก็ งานนี้เณรคำมีหวังถูกอเมริกาจับตัวส่งเมืองไทย เพราะไม่ว่าเมืองไหนก็ไม่เลี้ยงคนที่พัวพันการค้ายาเสพติด แต่ถ้าหลุดเรื่องยาเสพติดแล้ว เณรคำก็จะเป็นอิสระในสหรัฐอเมริกา เพราะข้อหาทางศาสนานั้นเป็นข้อยกเว้นในระเบียบการขอตัวผู้ร้ายข้ามแดน


แฉเหตุอลัชชีคำหนีซุกหัวมะกัน พระลาวเจอข่าวฉาวตะเพิดพ้นวัด


แฉเหตุอลัชชีคำหนีซุกหัวมะกัน พระลาวเจอข่าวฉาวตะเพิดพ้นวัด


แฉเหตุอลัชชีคำหนีซุกหัวมะกัน พระลาวเจอข่าวฉาวตะเพิดพ้นวัด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์