พ่อแม่ เณรคำ ไม่อนุญาตให้ตรวจดีเอ็นเอ เจ้าหน้าที่เตรียมขอหมายศาลค้น 11 ก.ค.

พ่อแม่ เณรคำ ไม่อนุญาตให้ตรวจดีเอ็นเอ เจ้าหน้าที่เตรียมขอหมายศาลค้น 11 ก.ค.

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม พ.อ.ชัชนันท์ เมธีธรรมาภรณ์ รองผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ
 
พนักงานสอบสวนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เดินทางกลับมาที่บ้านเลขที่ 999 บ้านทรายมูล ต.ทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ของนายรัตน์ และนางสุดใจ สุขผล บิดาและมารดาของหลวงปู่เณรคำ เพื่อตรวจดีเอ็นเอหาความเชื่อมโยงเกี่ยวพันกันว่าเด็กชายที่อ้างว่าเป็นบุตรพระเณรคำเป็นพ่อลูกกันจริงหรือไม่ แต่ถูกปฎิเสธไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการอะไร คงมีเพียงนายชาญณรงค์พี่ชายต่างบิดากับหลวงปู่เณรคำที่ยอมให้เจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างเลือดและน้ำลาย


พ.อ.ชัชนันท์ เมธีธรรมาภรณ์ รองผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่าจากการพูดคุยกับนางสุดใจ สุขผล แม่เณรคำ

ในเบื้องต้นก็ยังไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ตรวจดีเอ็นเอ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ดีเอสไอจะขอหมายศาลจังหวัดอุบลฯเพื่อขอตรวจค้นบ้านพ่อแม่เณรคำในวันพรุ่งนี้ (11 ก.ค.) เพื่อนำหลักฐานในการที่จะนำไปตรวจดีเอ็นเอ เช่น เสื้อผ้าของพ่อแม่เณรคำ และที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานต้องการนำไปตรวจดีเอ็นเอของพ่อแม่ก็คือแปรงสีฟัน ซึ่งสามารถตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอได้เป็นอย่างดีแต่จะต้องนำไปตรวจในห้องแล็ปซึ่งจะทราบผลภายใน 48 ชั่วโมง ในวันนี้ไม่สามารถนำออกมาได้เนื่องจากไม่มีหมายค้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์