พระทำขนมปังขายหารายได้สร้างเมรุ

พระทำขนมปังขายหารายได้สร้างเมรุ

9 ก.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระสงฆ์วัดโพธิ์ญาณ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก

มีการผลิตขนมปังขึ้นมาเพื่อจำหน่ายให้แก่คนที่มาทำบุญเลี้ยงอาหารปลาบริเวณวังปลาหน้าวัด บริเวณริมฟุตบาท ริมแม่น้ำน่าน หน้าวัดโพธิ์ญาณ พบพระสงฆ์กำลังช่วยกันตวงแป้ง เขย และไข่ไก่ ลงไปในเครื่องตี เพื่อทำขนมปัง เพื่อนำขนมปังดังกล่าว มาวางจำหน่ายให้ประชาชนทั่วไปรับประทานกัน และส่วนใหญ่เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการนำขนมปังไปให้อาหารปลาที่วังปลา หน้าแม่น้ำน่าน

พระครูสุนทรโรจนคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ญาณ กล่าวว่า ทางวัดได้จัดทำวังปลามาได้ประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา
 
เพราะเนื่องจากมาประชาชนจำนวนมากมาทำบุญที่วัด และมักมาให้อาหารปลาในแม่น้ำน่านหน้าวัดกันบ่อยครั้ง ทางวัดจึงได้จัดสร้างแพให้อาหารปลาขึ้นมาเพื่อความสะดวกแก่ผู้มาทำบุญ และได้จัดหาอาหารเม็ดและขนมปังมาจำหน่าย ในบางครั้งทางร้านไม่สามารถนำขนมปังมาส่งให้ทางวัดได้ จึงมีแนวคิดว่าจะผลิตขนมปังเพื่อจำหน่ายเอง โดยได้มีการปรึกษากับพระลูกวัดที่มีความสามารถในการทำอาหารและขนมปังได้ จึงได้ลงทุนซื้อเครื่องอบขนมปังมาตั้งแต่ต้นปี 2555

เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ญาณ กล่าวอีกว่า การให้พระลูกวัดทำขนมปัง เพื่อหารายได้ในการสร้างเมรุไร้มลพิษนั้น ถือว่าไม่ผิดกิจของสงฆ์ เพราะว่ามีการแบ่งเวลาในการปฏิบัติธรรมที่ดี ในการทำขนมปังนั้นก็จะเริ่มในช่วงบ่าย ซึ่งเป็นช่วงเวลาว่างของพระภิกษุสงฆ์ จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้นมา



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์