นพดล ธรรมวัฒนะ ยื่นศาลนนท์ฟ้องหมอพรทิพย์

นพดล ธรรมวัฒนะ


ยื่นศาลนนท์ฟ้องหมอพรทิพย์ 2 ข้อหา 9 กระทง พร้อมเตรียมฟ้องตำรวจเป็นรายต่อไป ระบุถึงเวลาใช่สิทธิ์ตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี


นายนพดล ธรรมวัฒนะ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 299 / 9 หมู่ 7 ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยทนายความส่วนตัว ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรีเพื่อยื่นคำฟ้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี พิจารณาดำเนินคดีกับแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจน สุนันท์ และนายแพทย์ธำรง จิรจริยาเวช เป็นจำเลยที่ 1 และ 2 ตามลำดับ ในข้อหาหรือฐานความผิด

เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ,

เจ้าพนักงานทำหรือรับรองเอกสารอันเป็นเท็จ,

ทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จและ

ผู้ประกอบการงานในวิชาแพทย์ทำคำรับรองเป็นเอกสารอันเป็นเท็จ

คำฟ้องระบุว่า


ข้อ 1 จำเลย 1 และจำเลยที่ 2 จบการศึกษาแพทย์ศาสตร์บัณฑิตและเป็นผู้ประกอบการงานในวิชาแพทย์ โดยขณะเกิดเหตุจำเลยที่ 1 รับราชการในตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม

ส่วนจำเลยที่ 2 รับราชเป็นแพทย์ประจำหน่วยงานนิติเวช ภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล งานในหน้าที่ราชการของจำเลยทั้งสอง ดังกล่าวคือ การชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการตายของศพที่ผิดธรรมชาติ

เมื่อประมาณเดือนกันยายน 2546 สถาบันนิติวิยาศาสตร์


กระทรวงยุติธรรม ได้มอบหมายให้จำเลยทั้งสองคนปฏิบัติหน้าที่ราชการ โดยร่วมกันชันสูตรพลิกศพหรือตรวจศพของ นายห้างทอง ธรรมวัฒนะ เพื่อหาสาเหตุการตาย ของนายห้างทอง ธรรมวัฒนะ ต่อมาเมื่อวันที่ 25 กันยายน 46 เวลาประมาณ 09.00 น. จำเลยทั้งสองได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพหรือผ่าตรวจศพของนายห้างทอง ธรรมวัฒนะ ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งจำเลยทั้งสองได้ปฏิบัติหน้าที่ราชการดังกล่าวเสร็จภายในวันเดียวกันนั้น


ข้อ 2


เมื่อระหว่างวันที่ 25 กันยายน 46 เวลากลางวันจนถึงวันที่ 27 กันยนยน 46 เวลากลางวัน วันเวลาไม่ปรากฏชัด จำเลยทั้งสองได้บังอาจร่วมกันกระทำความผิดต่อกฎหมายต่างกรรมต่างวาระกัน กล่าวคือ จำเลยที่ 1 ได้ทำรายงานการตรวจศพของนายห้างทอง ธรรมวัฒนะ อันเป็นการปฏิบัติหน้าที่ราชการของจำเลยที่ 1 ตามฟ้องข้อที่ 1 เป็นเท็จ จำนวน 2 ฉบับ ร่วม 6 กระทงความผิด

และจำเลยทั้งสองยังได้ร่วมกันทำรายงานการตรว ศพของนายห้างทอง ธรรมวัฒนะ

อันเป็นการปฏิบัติหน้าที่ราชการของจำเลยทั้งสองตามฟ้อง ข้อ 1 เป็นเท็จอีก 1 ฉบับ รวม 3 กระทงความผิด ซึ่งศาลจังหวัดนนทบุรี ได้ประทับรับคำฟ้องคดีหมายเลขดำที่ อ.677/2550 ลงวันที่ 16 มีนาคม 50 โดยจะนัดไตร่สวนคำฟ้องนัดแรกวันที่ 11 มิถุนายน 50 เวลา 09.00 น

นายนพดล กล่าวว่า


หลังจากที่ตนได้ยื่นฟ้องทางแพ่งเรียกค่าเสียจำนวน 1,000 ล้านบาท ไปแล้วเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่ในวันนี้ได้มายื่นฟ้องเพื่อให้ดำเนินคดีทางอาญากับแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โฑรจนสุนันท์ และ นายแพทย์ธำรง จิรจริยาเวช เป็นจำเลยที่ 1 และ 2 ในข้อหาหรือความผิด เป็นเจ้าพนักงงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ , เป็นเจ้าพนักงานทำหรือรับรองเอกสารอันเป็นเท็จ, ทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ และ ผู้ประกอบการงานในวิชาแพทย์ทำคำรับรองเป็นเอกสารอันเป็นเท็จ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเอาผิด กับข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

สำหรับเรื่องที่แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์


ทำรายงานและแสดงความเห็นเป็นเท็จในเรื่อง รอยช้ำที่บริเวณกลางศรีษะและ ท้ายทอย ซึ่งแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ทราบดีว่า ความจริงแล้วไม่มีรอยช้ำ ที่หนังศรีษะด้านบนตรงกลางและที่ท้ายทอยแต่อย่างใดเลย

อีกเรื่องคือเรื่องการทำรายงาน และแสดงความเห็นในเรื่องวิถีกระสุน โดยแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ได้ทำรายงานการ ตรวจศพว่า ทิศทางของกระสุนน่าจะเป็นขวาไปซ้าย หลังมาหน้า บนลงล่างเล็กน้อย

นอกจากนี้แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ยังได้ให้ความเห็นในรายงานการตรวจศพว่า


บาดแผลกระสุนลูกปรายน่าจะมีทิศทางขวาไปซ้าย บนลงล่างเล็กน้อยหลังมาหน้า เนื่องจากพบกระสุนลูกปรายเป็นจำนวนมากในบริเวณฐานสมอง กระสุนส่วนใหญ่อยู่ด้านหน้ากระดูกสันหลังต้นคอ มีหนึ่งเม็ดอยู่ในระดับแนวดิ่งที่ระดับกระดูกคอซี่ที่ 4

ซึ่งดูจากการกระจายของลูกปรายมีลักษณะเป็นโคน การกระจายในลักษณะนี้จึงไม่น่าจะเป็นการยิงในแนวระดับ ซึ่งแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ก็ทราบดีว่า ความจริงแล้วนายห้างทองถูกยิงในแนวระดับซึ่งสอดคล้องกับการที่นายห้างทองฆ่าตัวตาย

ถึงเวลาแล้วที่ผมต้องออกมาใช้สิทธิ์ตามกติกากฎหมาย


โดยหวังความเมตตาจากศาลเป็นที่พึ่ง และผมก็ขอฝากไปถึงนายตำรวจที่ร่วมดำเนินการในครั้งนี้ไม่ว่าจะเป็น พล.ต.ต.โกสินทร์ หินเชาว์ พล.ต.ต.วินัย ทองสอง และ พล.ต.ต.อำนวย อิ่มมะโน ผมเตรียมที่จะดำเนินการฟ้องร้องทางคดีตามกันอย่างแน่นอน เพื่อดำเนินการกับข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ"นายนพดล กล่าว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวที่มีคุณภาพจาก



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์