“พระวัดไทรม้าใต้” ปูดหลักฐาน “เณรคำ” เบี้ยวค่าซื้อที่ดิน 55 ล.

พระเณรคำ ฉัตติโก หรือ พระวิรพล สุขผล พระเณรคำ ฉัตติโก หรือ พระวิรพล สุขผล


นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมพระธีรธนัชณฤทธา เมตตธัมโม พระวัดไทรม้าใต้ จ.นนทบุรี เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการปราบปราม เพื่อให้ข้อมูลการจัดซื้อที่ดินสร้างสำนักสงฆ์พุทธชยันตี ร่วมกับ พระเณรคำ ฉัตติโก หรือ พระวิรพล สุขผล ประธานสำนักสงฆ์ป่าขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ มูลค่ากว่า 55 ล้านบาท

โดย พระวัดไทรม้าใต้ เปิดเผยว่า เมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2555 ได้รู้จักกับ พระเณรคำ ผ่านทางลูกศิษย์ และ พระเณรคำ ได้ชักชวนให้ร่วมกันสร้างสำนักสงฆ์พุทธชยันตี เพื่อเป็นที่ศึกษาปฏิบัติธรรม จากนั้นจึงได้จัดซื้อที่ดินจากธนาคาร บริเวณถนนพุทธมณฑล สายสอง 14 ไร่ 22 ตารางวา ในราคากว่า 55 ล้านบาท และได้นำเงินที่ได้รับบริจาคจากประชาชนจำนวน 500,000 บาท ไปวางมัดจำที่ธนาคาร ส่วนอีก 55 ล้าน พระเณรคำ อ้างว่า จะเป็นผู้จ่าย แต่เมื่อครบกำหนดชำระเงิน พระเณรคำ กลับบ่ายเบี่ยงและอ้างว่า มีค่าใช้จ่ายในการเดินทางวันละ 11 ล้านบาท จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

ทางด้าน พ.ต.อ.ประสพโชค ได้กล่าวว่า เบื้องต้นจะตรวจสอบพยานหลักฐานและเอกสารที่พระวัดไทรม้าใต้ นำมามอบให้ไปหารือ กับ ปปง. และ ป.ป.ส. เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน ว่ามีการฟอกเงินหรือเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดหรือไม่



ขอบคุณ : ISNHOTNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์