พระพยอมพูดถึงพระมิตซูโอะ-หลวงปู่่เณรคำ

พระพยอมพูดถึงพระมิตซูโอะ-หลวงปู่่เณรคำ

พระพยอม เชื่อ เณรคำ ฟอกเงิน ปฏิบัติตัวเกินความเป็นจริง แถมควรพ้นจากความเป็นพระเพราะยุ่งเกี่ยวเด็กสาว จนมีลูก แนะกลับมาสู้คดี ส่วน มิตซูโอะ เป็นพระดี ติงสีกา รู้อยู่แล้วว่าเป็นพระไม่น่าเข้ามาข้องเกี่ยว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 ก.ค. ที่วัดสวนแก้ว  หมู่ 1 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระพยอม กัลยาโณ

กล่าวถึงเรื่องพระที่ตกเป็นข่าวดังอยู่ในขณะนี้ว่า กรณี เณรคำ เท่าที่ติดตามข่าว โดยส่วนตัวเชื่อว่า น่าจะเกี่ยวข้องกับขบวนการฟอกเงิน ซึ่งเงินทำบุญจากญาติโยมนั้นเยอะผิดปกติ เชื่อว่าหากพระรูปใดเดินทางเป็นขบวนใหญ่ มีรถนำ เกินกว่าฐานะของพระสงฆ์ ใช้ข้าวของที่แพงเกินจริง นั้นจะต้องมีอะไรแอบแฝงอยู่อย่างแน่นอน เพราะเวลาอาตมาเดินทางไปไหนก็เดินทางไปเพียงลำพัง หรือก็มีลูกศิษย์ติดตามไปไม่กี่คนเท่านั้น แต่ที่น่าตำหนิที่สุดก็น่าจะเป็นยายของเด็กสาว ที่อ้างว่ามีลูกกับเณรคำ ถ้าเป็นเรื่องจริงทางยายของเด็ก ก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่าสมควรหรือไม่ ที่ทำไปเพียงเพราะอยากได้เงินเท่านั้น ส่วนเณรคำตอนนี้ก็ไม่น่าจะอยู่ในฐานะของพระสงฆ์แล้ว น่าจะกลับมาสู้คดีเพื่อพิสูจน์ความจริงกันไป แต่เชื่อว่าน่าจะหลบหนีล่องหนไม่ยอมกลับมารับความผิดอย่างแน่นอน

พระพยอม กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องของอดีตพระมิตซูโอะ อาตมาเห็นว่าเป็นพระที่ดี อยู่ในศีลธรรมมาตลอด
 
แต่เหตุน่าจะเกิดจากความสนิทสนมชิดใกล้กับสีกามากเกินไป โดยน่าจะโทษทางผู้หญิงที่รู้อยู่แล้วว่าเป็นพระสงฆ์ ก็ไม่น่าจะเข้ามาเกี่ยวข้อง จนเกินเลย มาวัดก็ควรมาแค่เพียงศึกษาธรรมเพียงอย่างเดียวเท่านั้น และเสียดายที่พระมิตซูโอะ ไม่ยอมพูดความจริงเสียตั้งแต่แรก ว่าลาสิกขาเพราะเหตุใด น่าจะพูดกันโดยตรง ไม่ว่าจะสึกออกไปด้วยเหตุผลใดก็ตาม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์