อนุบาล1โรงเรียนดังพลัดตกรถตู้รร.ถูกล้อทับสาหัส

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์


วันนี้( 4 ก.ค.) ร.ต.ท.วัชรพงศ์ ฉัตรธนกียรติ์ พนักงานสอบสวน สน.สำเหร่ รับแจ้งมีเด็กนักเรียนพลัดตกจากรถรับส่งโรงเรียนและถูกรถตู้โรงเรียนคันดังกล่าวทับจนได้รับบาดเจ็บ บริเวณกลางซอยเจริญนคร 18 แขวงบางลำพูล่าง เขตคลองสาน ไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุบริเวณกลางซอยเจริญนคร 18  เข้าซอยประมาณ 200 เมตร พบรถตู้ โตโยต้า ไฮเอช สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ฮม 3985 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถรับจ้างส่งนักเรียนของโรงเรียนอัสสัมชัญชัญศึกษาบางรัก จอดอยู่ช่องทางกลางถนน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.สมิติเวชธนบุรี ไปก่อนหน้า ทราบชื่อต่อมา คือ ด.ญ.ปาริตา จันทร์มณฑล หรือ “น้องพอใจ” อายุ 3 ปี นักเรียนชั้นอนุบาล 1 ของโรงเรียนอัสสัมชัญศึกษาบางรัก ซึ่งถูกล้อรถด้านหลังข้างซ้ายทับเข้าที่ชายโครงอย่างจังจนทำให้ไหปลาร้าซีกขวาหักและกระดูกซี่โคร่งหักทิ่มปอด 5 ซี่ มีอาการเลือดตกค้างอยู่ภายในตัวเป็นจำนวนมาก แพทย์ต้องนำเข้าห้องไอซียูเพื่อยื้อชีวิตอย่างเร่งด่วน

สอบสวนนายวุฒิพงษ์ สุวรรณศิริศิลป์ อายุ 46 ปี พนักงานขับรถตู้ของทางโรงเรียนคันดังกล่าว ให้การว่า ทำอาชีพขับรถมาแล้วกว่า 20 ปี วันนี้หลังจากเลิกเรียนขับรถตู้บรรทุกผู้โดยสารเป็นนักเรียนชั้นต่างๆ มาเต็มคันรถประมาณ  13 คน ระหว่างทางก็แวะจอดส่งนักเรียนมาเรื่อยๆ โดยมีเด็กชั้นประถมที่โตกว่าจะคอยเป็นพี่เลี้ยงดูแลเด็กเล็กๆและคอยเป็นพี่เลี้ยงเปิดประตูให้ลงจากรถ กระทั่งเมื่อถึงปากซอยเจริญนคร 18 ซึ่งเป็นซอยบ้านพักของน้องพอใจ มีเด็กเหลืออยู่บนรถรวม 9 คน ก่อนที่เด็กคนโต 4 คน ได้ขออนุญาตลงไปซื้อของในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ที่อยู่บริเวณปากซอย ตนเองเห็นว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร จึงจอดให้เด็กๆลงจากไป ก่อนจะปิดประตู ค่อยๆขับรถออกไป มุ่งหน้าเข้าซอยเพื่อไปส่งน้องพอใจ และเด็กคนอื่นๆที่เหลือ

แต่เมื่อออกรถจากจุดปากซอยเพียงไม่กี่  10 เมตร ก็ได้ยินเสียงประตูเปิดออก จึงหันไปมองที่บริเวณประตูก่อนจะเห็นน้องพอใจพลัดตกจากประตู ถูกล้อหลังเหยียบเข้าอย่างจัง จึงรีบเหยียบเบรกเพื่อให้รถหยุด และรีบลงไปดูที่ล้อรถที่ทับน้องพอใจอยู่ โชคดีที่ร่างของน้องพอใจ ถูกเพียงล้อทับเพียงลำตัวด้านขวาคาอยู่เท่านั้น ไม่ได้ถูกล้อรถเหยียบผ่านร่างไปแต่อย่างใด จากนั้นตนและชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ก็ต่างกันช่วยห่ามร่างของน้องพอใจออกมาจากล้อรถ ก่อนจะเร่งนำขึ้นรถไปยังส่ง รพ.สมิติเวชธนบุรี

ร.ต.ท.วัชรพงศ์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนคนขับรถตู้ยืนยันว่า ขณะที่จอดรถส่งเด็กโตลงไปซื้อของ บริเวณปากซอย มั่นใจว่า เด็กที่ลงจากรถไป 4 คนได้ทำการปิดประตูรถดีแล้ว เชื่อว่าน้องพอใจ ที่นั่งอยู่เบาะแถวหน้าเพียงลำพัง อาจเกิดซนไปเปิดประตูรถเอง จนทำให้พลัดตกจากรถจนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น            

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อนายวุฒิพงษ์ ก่อน จากนั้นจะเดินทางไปสอบปากคำผู้ปกครองเด็กกับแพทย์ผู้ให้การรักษา และรอดูอาการคนเจ็บ เพื่อแจ้งข้อหาดำเนินการเพิ่มเติมต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์