DSIส่งทีมลงพื้นที่หาข้อมูลเณรคำก่อนชงเป็นคดีพิเศษ

DSIส่งทีมลงพื้นที่หาข้อมูลเณรคำก่อนชงเป็นคดีพิเศษ

ดีเอสไอ ส่งทีมลงพื้นที่หาข้อมูลเงิน "เณรคำ" 200 ล้านแล้ว ขอชัดเจนก่อนชงเป็นคดีพิเศษ ยันรับข้อมูลทุกฝ่ายยังไม่ออกหมายเรียกใคร

พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. หลังได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริง ในกรณีสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.ตรวจพบเงินในหมุนเวียนในบัญชีของ หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก กว่า 200 ล้านบาท ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สังคมสนใจ ก็จะเร่งดำเนินการในทันที โดยจะประสานกับ ปปง. เพื่อขอข้อมูลที่ดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงินและส่งทีมลงพื้นที่แล้วเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม จะยังไม่มีการออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ ก็ขอหาข้อมูลให้เพียงพอก่อน จากนั้นจึงจะเสนอให้กรรมการคดีพิเศษ พิจารณาว่าเข้าข่ายเป็นคดีพิเศษหรือไม่

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการในคดีนี้ ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายลูกศิษย์ หรือ ผู้ที่เชื่อถือศรัทธา หรือฝ่ายที่มีข้อมูลความผิดปกติ ยินดีพูดคุยและรับข้อมูลทุกฝ่าย ทั้งนี้ ได้ส่งทีมลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว ขอใช้เวลาสักระยะก่อน ยืนยันไม่หนักใจ แม้เป็นคดีที่สังคมจับตามอง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์