อดีตพระมิตซูโอะควงไฮโซแอนจดทะเบียนสมรส ที่สถานทูตไทยประจำกรุงโตเกียว

อดีตพระมิตซูโอะควงไฮโซแอนจดทะเบียนสมรส ที่สถานทูตไทยประจำกรุงโตเกียว

กรณีอดีตพระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก เจ้าอาวาสวัดสุนันทวนาราม ลาสิกขากลับประเทศญี่ปุ่นเพื่อจดทะเบียนสมรสอยู่กินกับนางสุทธิรัตน์ มุตตามระ หรือแอน ไฮโซสาวชื่อดัง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม พระอาจารย์ปรีชา ธีรวิโส เลขาพระราชภาวนาวิกรม (หลวงพ่อเลี่ยม ฐิตธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดหนองป่าพง จ.อุบลราชธานี
 
เปิดเผยว่า มิตซูโอะถือเป็นลูกศิษย์รุ่นสุดท้ายของพระโพธิญาณเถร (หลวงปู่ชา สุภทฺโท) วัดหนองป่าพง จ.อุบลราชธานี และเดินตามรอยการปฏิบัติธรรมของหลวงปู่ชามาตลอด หลังทราบข่าวว่าลาสิกขาเดินทางกลับไปประเทศญี่ปุ่น พระสงฆ์สาขาวัดหนองป่าพงต่างรู้สึกแปลกใจ โดยเฉพาะกลุ่มญาติโยมที่เคยร่วมปฏิบัติธรรมกับพระมิตซูโอะ เพราะเป็นพระนักปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งศาสนามากรูปหนึ่ง ส่วนใหญ่เข้าใจว่ามีปัญหาด้านสุขภาพป่วยเป็นโรคเบาหวาน แต่เมื่อทราบข่าวลาสิกขาแล้วไปจดทะเบียนสมรสได้ละเพศบรรพชิตทำตามกฎเกณฑ์ และไม่ได้กระทำในสิ่งที่ขัดต่อพระธรรมวินัยในทางธรรม ไม่ใช่เรื่องเสียหาย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดป่านานาชาติ ตั้งอยู่ที่บ้านบุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

วัดสาขาที่ 19 ของวัดหนองป่าพงเพื่อขอสัมภาษณ์ พระอธิการเฮนนิ่ง เกวลี ชาวเยอรมัน เจ้าอาวาสวัดป่านานาชาติได้รับการปฏิเสธที่จะออกความเห็นในเรื่องดังกล่าวโดยให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องทางโลก

วันเดียวกันเมื่อเวลา 10.00 น. ตามเวลาที่ญี่ปุ่น อดีตพระมิตซูโอะ และนางสุทธิรัตน์ มุตตามระ
 
ได้เดินทางไปที่สถานทูตไทยประจำกรุงโตเกียว เพื่อจดทะเบียนสมรสตามกฎหมายไทย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้จดทะเบียนตามกฎหมายญี่ปุ่นที่บ้านเกิดจังหวัดอิวาตะไปแล้ว

นายธนาธิป อุปัติศฤงค์ เอกอัครราชทูตไทย ประจำญี่ปุ่น ได้ทำหน้าที่นายทะเบียนรับจดทะเบียนสมรส และสักขีพยาน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยอดีตพระมิตซูโอะเปิดเผยว่า ต้องการทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมาย ก่อนจะควงคู่กันเดินทางกลับไป

(ที่มา:หน้า 1 มติชนรายวัน 4 ก.ค.2556)


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์