พระเจ้าที่!เขม่นแย่งปัจจัย ไล่ที่ตรงนี้กูจดลิขสิทธิ์แล้ว

พระเจ้าที่!เขม่นแย่งปัจจัย ไล่ที่ตรงนี้กูจดลิขสิทธิ์แล้ว


 วันนี้ 3 ก.ค. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ค Support PM Abhisit

 ได้แชร์ภาพของพระสงฆ์รูปหนึ่งพร้อมเล่าบรรยายได้ภาพถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม หน้าสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยช่วงเช้าตั้งแต่จนถึงเวลา 9.30 น. พระสงฆ์รายนี้จะมายืนจ้องรับปัจจัยจากญาติโยมที่ต้องการทำบุญในตอนเช้า

ข้อความที่เฟซบุ๊ค Support PM Abhisit ระบุข้อความใต้ภาพดังนี้

คนอยากทำบุญ อยากได้พรแต่เช้าจากพระ หารู้ไม่…นี่หรือพระสงฆ์

เหตุการณ์ เมื่อเช้านี้ หน้ารถไฟใต้ดินทางออกที่ 2 พระสงฆ์องค์นี้ จะมาทุกวัน และอยู่จน 9 โมงครึ่ง ก็ยังไม่กลับ กับข้าวไม่เคยแบกกลับ เอาปัจจัยกลับไปอย่างเดียว และวันนี้ มีหลวงตา แก่ๆ องค์หนึ่งมาบิณฑบาต

แล้วรู้ไหมว่า เกิดอะไรขึ้น … ผู้ชายคนนี้ที่นุ่งห่มผ้าเหลือง เดินไปต่อว่า ด่าทอ หลวงตาองค์นั้น ด้วยคำว่า ไปที่อื่น ตรงนี้กูจองแล้ว (กูจดลิขสิทธิ์กับกรมศาสนา) ก็เพิ่งรู้ว่า บิณฑบาต จดลิขสิทธิ์ได้… จองที่ยืนได้ … บางวันเอากี้อี้มานั่ง ใครมาก็ไม่ได้ด่าหมด

ก่อนนี้ มีพระธุดง 2 องค์ จากภาคอีสานมา มายืนด่าเค้าเสียงดังลั่น เท่านั้นไม่พอ จะเอาก้านร่ม มาตีอีก (เสียดายวันนั้นไม่อยู่) ที่เล่ามาทั้งหมด ขอถามสั้นๆ … คุณคือพระจริงหรือเปล่า หรือ ชายหัวโล้น ที่เอาผ้าเหลืองทองมาห่ม เท่านั้น …

หลังเรื่องราวนี้แชร์ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่าจะเลิกทำบุญกับพระ บ้างก็บอกว่ามีเยอะเต็มไปหมด โดยส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของพระรูปดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์