แฉอีก!พระแก้วมรกตเณรคำสร้างด้วยหินผสมเรซิน

ภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ต


เครือข่ายประชาชนแฉพระแก้วมรกตจำลองหลวงปู่เณรคำที่ระบุว่ามูลค่า2,500ล้าน แท้จริงสร้างด้วยเรซินผสมหินสีเขียวมูลค่าไม่เกิน30ล้าน

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายรวมพลังต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง สุวนีย์ แสวงผล รองเลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ฝ่ายปฏิบัติการ เพื่อให้ถ้อยคำ พร้อมนำเอกสารสำคัญประกอบการพิจารณาเพิ่มเติมต่างๆกรณี พระวิรพล ฉัตติโก หรือหลวงปู่เณรคำ ประธานสำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ มายื่นให้ปปง.

นายสงกานต์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาเพื่อให้ข้อมูล และเอกสารเพิ่ม หลังจากที่เคยมายื่นแล้ว โดยได้ไปสอบถามผู้มีความรู้เกี่ยวกับการสร้างพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ของพระวิรพลที่ระบุว่า มีมูลค่าประมาณ 2,500 ล้านบาทนั้น ที่จริงแล้วพบว่าสร้างด้วยผงเรซินผสมหินสีเขียว โดยมีมูลค่าจริงไม่น่าจะเกิน 30 ล้านบาทเท่านั้น รวมทั้งตรวจสอบทองคำแท่งที่มีการรับบริจาคจากญาติโยมนั้นอยู่ที่ใด

นอกจากนี้กรณีการขอรับบริจาคเพื่อสร้าง โรงพยาบาลที่ จ.ร้อยเอ็ด เมื่อสอบถามกับผู้อำนวยการ พบว่ายังไม่ได้รับอนุญาต ทั้งที่ความจริงต้องมีการขออนุญาตก่อน มีกำหนดระยะเวลาที่แน่นอน ยอดเงินรวมต้องชัดเจน

"นอกจากจะมายื่นหลักฐานที่ ปปง. แล้วยังได้ให้กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ช่วยตรวจสอบเส้นทางการเงินต่างๆอีก รวมทั้งพี่น้องอีก 4 คนของหลวงปู่เณรคำด้วย เพราะญาติพี่น้องมีฐานะร่ำรวยผิดปกติ บางคนมีบ้านราคา 20ล้านบาท รถหรูหลายคัน ซึ่งเรื่องนี้ผมจะเดินทางไปที่ บก.ป.ในวันที่ 3 ก.ค.นี้เวลา 11.00 น. ซึ่งทาง บก.ป. จะมีการเปิดเผยข้อมูลสำคัญอีกด้วย"นายสงกรานต์กล่าว

ด้าน ร.ต.อ.หญิง สุวนีย์ กล่าวว่า ข้อมูลเอกสารที่มายื่นเพิ่มเติมวันนี้มีประโยชน์ ชัดเจนมากขึ้น โดยจะเก็บรวบรวมกับที่เคยมายื่นไปแล้ว เพื่อเป็นหลักฐานประกอบสำนวน เบื้องต้นพยานหลักฐานที่มีตอนนี้ 70-80% น่าจะเข้าข่ายฉ้อโกง แต่ยังไม่ระบุชัดว่าผิดจริงหรือไม่ ซึ่งต้องตรวจสอบข้อมูลการเงินที่เกี่ยวข้อง ส่วนการอายัดทรัพย์สินต้องมีการประชุมร่วมกับคณะกรรมการธุรกรรม ปปง. วันที่ 19 ก.ค. นี้ และประสานข้อมูลกับ บก.ป. ซึ่งจะทราบผลหลังจากนั้นหากตรวจสอบพบว่ามีความผิดจริงทาง ปปง. จะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

อนึ่งตามข้อมูลจากเว็บไซต์หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก (www.luangpunenkham.com) ระบุว่าวัสดุที่นำมาหุ้มองค์พระแก้วมรกตนั้นเป็น หยกเขียวอิตาลี โดยสั่งซื้อนำเข้าจากประเทศอินเดีย ขณะที่เศียรขององค์พระแก้วมรกตจะทำด้วยทองคำบริสุทธิ์


ขอบคุณ : โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์