หลวงปู่เณรคำโฟนอินระบุข่าวฉาวเป็นเรื่องตลก

หลวงปู่เณรคำโฟนอินระบุข่าวฉาวเป็นเรื่องตลก

หลวงปู่เณรคำโฟนอินระบุข่าวฉาวเป็นเรื่องตลก เผยลูกศิษย์เตรียมทำหนังสือแสดงต่อสาธารณะ

วันนี้( 30 มิ.ย.) ที่สำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นายสุขุม วงประสิทธิ์ ประธานเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม ลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดหลวงปู่เณรคำ กล่าวว่า คณะกรรมการสำนักสงฆ์ขันติธรรม เตรียมทำหนังสือชี้แจงต่อคณะกรรมการตรวจสอบ ซึ่งมี พระครูวิสุทธิญาณ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ (ฝ่ายธรรมยุต) เป็นประธานตรวจสอบ กรณีข่าวฉาวของหลวงปูเณรคำ ฉัตติโก ในอีก 2 วัน เพื่อให้ญาติธรรม และสาธารณชนทั่วไปได้ทราบโดยทั่วกัน ซึ่งที่ผ่านมาหลวงพ่อปานขาว พระสงฆ์จากประเทศฝรั่งเศส ตัวแทนหลวงปู่เณรคำได้ชี้แจงไปบางส่วนกับคระกรรมการสงฆ์แล้ว

โดยในเนื้อหาสาระนั้น ระบุว่า หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ติดภารกิจนิมนต์ในต่างประเทศ และต้องปฏิบัติภารกิจบรรยายธรรมในหลายพื้นที่ให้ชาวไทยพุทธ
 
ได้เข้ารับฟังพระธรรมเทศนาโดยทั่วกัน ถึงแม้ในวันนี้ข่าวต่างๆ จะออกมาในทางเสื่อมเสียชื่อเสียงกับทางสำนักสงฆ์ฯ โดยต่อเนื่องก็ตาม แต่ในเมื่อหลวงปู่เณรคำ ไม่ได้มีเจตนาที่จะปฏิบัติตนให้ผิดพระธรรมวินัย ทางคณะลูกศิษย์จึงได้ที่จะหารือ เพื่อหาข้อสรุปออกมาโดยเร็ว และจะได้ทำเป็นหนังสือ แสดงต่อสาธารณะชนต่อไป

ทั้งนี้เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาหลวงปู่เณรคำได้มีการโฟนอินมา พูดคุยกับญาติโยมนานกว่า 1 ช.ม.

โดยเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการแสดงพระธรรมเทศนา และกล่าวคิดถึงญาติโยมชาวไทยทุกคน ส่วนกรณีที่หลวงปู่เณรคำตกเป็นข่าวฉาวดังไปทั่วโลกนั้น หลวงปู่เณรคำระบุว่าเป็นเรื่องตลก ส่วนกรณีดอกเตอร์มหาวิทยาลัยสันติภาพโลก นั้น ตนขออย่าได้นำมาเป็นประเด็น ให้เป็นเรื่องเป็นราวเลย เพราะมันจบไปแล้ว สมบูรณ์แล้ว ตอนนี้การทำงานสำคัญที่สุด 

พระครูวิสุทธิญาณ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ (ฝ่ายธรรมยุต) ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีหลวงปู่เณรคำ
 
เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้พระครูวัชระ สิทธิคุณ พระเลขา เป็นผู้ดำเนินการสรุปผลการตรวจสอบ และจะได้มีการประชุมหารือกับทางคณะกรรมการสงฆ์ กรณีที่ลูกศิษย์พระวิรพล หรือหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ทำหนังสือขอเลื่อนการเข้าชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อหาข้อสรุป ในเร็วๆนี้

ขณะที่บรรยากาศการร่วมงานวันสุดท้ายของการงานมหาพิธีห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกตจำลองนั้น

มีประชาชนเข้าร่วมงานมากขึ้นกว่าทุกวัน เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยพิธีห่มผ้าฯ ได้กระทำตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งมีญาติธรรมเข้าร่วมงานกันตลอดทั้งคืน ส่วนความคืบหน้าการเดินทางกลับมาของหลวงปู่เณรคำ นั้น ยังไม่สามารถบอกกำหนดวันได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์