ชาวบ้านผวาร้านทองทำป้ายรุกผิวจราจรเกรงถล่มทับคนสัญจร

ชาวบ้านผวาร้านทองทำป้ายรุกผิวจราจรเกรงถล่มทับคนสัญจร

วันนี้ ( 30 มิ.ย.) ที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าร้านใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองสุพรรณบุรี

ได้นำป้ายร้านขนาดใหญ่ขึ้นติดตั้งสร้างความหวาดกลัวเกรงจะเกิดอันตรายกับชาวบ้านที่ผ่านไปมา จึงไปตรวจสอบพบร้านทองดังกล่าวชื่อร้านทองใหญ่ เยาวราช ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกถนนนางพิม กลางเมืองสุพรรณบุรี มีรถเครนขนาดใหญ่กำลังยกป้ายร้านขึ้นไปติดตั้งที่หน้าร้านโดยป้ายดังกล่าวได้รุกล้ำผิวจราจรทางอากาศ นอกจากนี้ป้ายหน้าร้านยังได้ครอบเสาไฟฟ้าส่องสว่างเอาไว้ ทำให้ชาวบ้านเกรงจะเกิดอันตรายทั้งจากป้ายหล่นลงมาทับชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนน และจากกระแสไฟฟ้ารั่วดังนั้นจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดส่งเจ้าหน้าที่วิศวกร เข้าไปตรวจสอบว่าการก่อสร้างดังกล่าวนั้นมีความปลอดภัยได้มาตรฐานหรือไม่และหากมีเหตุการเกิดขึ้นใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ
 

นายชูเกียรติ  จิวศิริตระกูล เจ้าของร้านทองกล่าวว่าร้านทองของตนนั้นก่อสร้างได้มาตรฐานได้พูดคุยกับทางเทศบาลและเจ้าหน้าที่ราชพัสดุแล้ว
 
ตนยืนยันว่าร้านทองของตนนั้นก่อสร้างถูกต้องได้มาตรฐานทั้งป้ายหน้าร้านก็ใช้วัสดุที่เป็นแสตนเลสที่มีความแข็งแรงทนทานรับน้ำหนักได้ดีไม่เกิดสนิมแน่นอน ส่วนป้ายที่ยื่นออกไปกลางอากาศนั้นก็สูงพอเนื่องจากในพื้นที่เทศบาลไม่มีรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งผ่านจึงคิดว่าไม่น่ามีปัญหา และตนคิดว่าป้ายของตนน่าจะสร้างความเปลี่ยนแปลงและความสวยงามให้กับเทศบาลได้อีกทางหนึ่งด้วย และตนคิดว่าผู้ที่ร้องเรียนตนนั้นคงเป็นคนที่ประกอบอาชีพเดียวกับตนและอิจฉาตนและตนอยากขอความเห็นใจด้วยเพราะตนได้ลงทุนไปมากแล้ว
 

ทางด้านนายเอกพันธุ์  อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี
 
เปิดเผยว่าตนยังไม่ทราบเรื่องต้องไปตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ก่อนว่ามีการขออนุญาตก่อสร้างถูกต้องหรือไม่และการติดตั้งป้ายหากมีการรุกล้ำจริงและไม่ถูกต้องก็จะต้องให้ปฏิบัติตามกฎหมายเทศบัญญัติการก่อสร้างของเทศบาล ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยและป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้เนื่องจากบริเวณดังกล่าวนั้นอยู่ใจกลางชุมชนมีประชาชนที่เดินเท้าและใช้รถใช้ถนนจำนวนมาก หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นความเสียหายที่ตามานั้นคงไม่สามารถประเมินได้ อย่างไรก็ตามตนได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์