เปิดศึก!2หลวงปู่ปมเห็นสวรรค์

เปิดศึก!2หลวงปู่ปมเห็นสวรรค์

'หลวงปู่พุทธะอิสระ'เปิดศึกชน'หลวงปู่เณรคำ' ระบุที่เป็นปัญหามาอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้ปกครองสงฆ์ละเลย ด้าน'เจ้าคณะภาค 10 ธรรมยุต'ชี้อวดเป็นพระอรหันต์ผิดธรรมวินัย

 26 มิ.ย.56 พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม  หรือหลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ตำบลห้วยขวาง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม 

เปิดเผยว่า วัตรปฏิบัติที่รับรู้กันของหลวงปู่เณรคำ แห่งวัดป่าขันติธรรม  เป็นการะสะท้อนถึงการหลุดพ้นจากการเป็นพระไปแล้ว ที่สำคัญคือ การอวดอุติ ถือว่านี่คือสิ่งที่ทำให้หลุดจากการเป็นพระ ส่วนตัวที่อยากจะตั้งคำถามถึงหลวงปู่เณรคำก็คือ ประวัติความเป็นมาในการอุปัชญาย์ ที่กลายเป็นความลับ ทั้งยังเห็นว่า คณะผู้ปกครองสงฆ์ควรที่จะเข้าไปดูแลในเรื่องนี้  ปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนหนึ่งก็ต้องยอมรับว่ามาจากการรละเลยของคณะผู้ปกครองสงฆ์  ดังนั้น เพื่อรักษาพระพุทธศาสนา จะต้องเข้าไปดูแลหรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่้งเพื่อสร้างความชัดเจน
 

วันเดียวกัน ที่วัดอ้อน้อยธรรมอิสระ จ.นครปฐม หลวงปู่พุทธอิสระได้โทรศัพท์พูดคุยกับเศรษฐินีเจ้าของผลิตภัณฑ์สินค้ายี่ห้อดัง
 
มีสื่อมวลชนบันทึกภาพและเสียงระหว่างการสนทนา โดยเล่าว่า เคยบริจาคทรัพย์จำนวนมากถวายหลวงปู่เณรคำ นิมนต์ไปบ้าน ไปเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงฝรั่งเศสด้วยกัน และมีการเจรจาดูโบรชัวร์เฮลิคอปเตอร์มูลค่า 80 ล้านบาท ที่บ้านของเศรษฐินีคนดังกล่าว
 
"เขาเรียกเราว่าแม่ ก็สมควรออกมาพูดเรื่องจริง สังคมจะได้เชื่อมั่น ที่สำคัญมีคนให้ร้ายกล่าวหาว่าโยมแม่หลวงปู่เณรคำเป็นคนเก็บเงิน เอาเงินไปหมด" เศรษฐินีรายนี้กล่าว
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดอ้อน้อยจะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับพฤติการณ์ของหลวงปู่เณรคำในวันที่ 30 มิถุนายนนี้



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์