พิษณุโลกฮือฮา คุณปู่รักษ์โลก ปลูกดอกไม้ริมทาง เพื่อความงามของท้องถิ่น

ข่าวสดข่าวสด


 วันที่ 26 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบนายบุญเพ็ญ สุขเกษม อายุ 86 ปี อยู่บ้านเลขที่ 447 ม.3 บ้านหนองพระ ต.หนองพระ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ปัจจุบันอาศัยอยู่กับน.ส.ประภาศรี สุขเกษม อายุ 56 ปี ลูกสาว ปลูกดอกไม้ตั้งแต่หน้าปากซอย จากถนนสายวังทอง-สากเหล็ก ทางเข้าหมู่บ้านถนนสายวัดดงแตง-ท่าหมื่นราม มีดอกแพงพวย ออกดอกสีม่วงอมชมพูสลับสีขาวสวยงาม ทอดยาวริมถนนสองข้างทาง 

นอกจากนี้ยังดูแลดอกไม้ที่ปลูก ทั้งถอนหญ้า และโรยเมล็ดพันธุ์ดอกไม้ชนิดต่างๆ แทรกไปเต็มพื้นที่สองฝั่งถนน ทำให้ชาวบ้านหลายคนต้องเอาอย่าง นำกล้าดอกไม้ไปปลูกหน้าบ้านกันจำนวนมาก สร้างความงดงามให้กับท้องถิ่น 

 นายบุญเพ็ญกล่าวว่า เมื่อปีพ.ศ.2554 ภรรยาของตนเสียชีวิต ทำให้คิดถึงภรรยาและไม่รู้จะทำอย่างไร จึงหันไปปลูกดอกไม้หน้าบ้าน และถนนทางเข้าหน้าปากซอย อีกทั้งชื่นชอบดอกไม้อยู่แล้ว จึงอาศัยเวลาว่างปลูกดอกไม้เพื่อความสวยงามและร่มรื่น โดยเฉพาะดอกแพงพวย สีชมพู สีขาว ดอกดาวกระจาย ดอกพุด ดอกชบา ซึ่งตอนแรกชาวบ้านเห็นตนเองปลูกดอกไม้ริมถนนหนทาง ก็แปลกใจ แต่เมื่อดอกไม้ที่ปลูกไม้ออกดอก เพื่อนบ้านต่างยิ้มและทักทายตนเองเป็นประจำ และบางครั้งก็มาขอพันธุ์กล้าดอกไม้ไปปลูกที่บ้าน และถนนเส้นอื่นๆ อีกด้วย การปลูกดอกไม้จะสดชื่นและอิ่มใจก็เมื่อเราได้เห็นดอกที่ออกอย่างสวยงาม บางชนิดออกสีม่วง บางชนิดก็ออกสีขาว สีเหลือง สลับกันไป สวยงาม ทำให้เมื่อได้เห็นแล้วไม่รู้จักเบื่อ  

ข่าวสดข่าวสด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์