ม็อบเด็ก-สตรี ปิดถนนกดดัน จนท.เร่งจับคนร้ายปาบึ้มมัสยิด

ม็อบเด็ก-สตรี ปิดถนนกดดัน จนท.เร่งจับคนร้ายปาบึ้มมัสยิด


เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. วันที่ 15 มี.ค. มีกลุ่มชาวบ้านจำนวนกว่า 100 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กและสตรี รวมตัวชุมนุมปิดถนนสายยะหาปะแต บริเวณหน้ามัสยิดอัลมูบาร็อก ม.4 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา

หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมามีกลุ่มคนร้าย ก่อเหตุปาระเบิดขว้างแบบเอ็ม 26 เข้าใส่บริเวณหน้ามัสยิดดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 12 คน



ทั้งนี้การรวมตัวชุมนุมของกลุ่มชาวบ้าน ได้มีการตั้งเต็นท์


และนำต้นไม้มาปิดทับเส้นทาง ทำให้การจราจรไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน จากหน่วยเฉพาะกิจที่ 13 เข้าควบคุมสถานการณ์ในที่เกิดเหตุ เพื่อไม่ให้มีการนำกลุ่มชาวบ้านจากนอกพื้นที่เข้าสนับสนุนกับกลุ่มชาวบ้านในที่เกิดเหตุ

สำหรับข้อเรียกของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ทราบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมต้องการเจรจากับนายอำเภอ เพื่อต้องการให้ภาครัฐหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ และให้ทางเจ้าหน้าที่รัฐช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น

ซึ่งการรวมตัวชุมนุมของกลุ่มชาวบ้านในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นแผนการของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่ต้องการสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นกับประชาชนในพื้นที่ หลังจากที่คนร้ายได้ก่อเหตุยิงถล่มรถตู้ จนเป็นเหตุให้ผู้โดยสารที่เป็นคนไทยพุทธเสียชีวิตทั้งหมดรวม 8 คน


ขณะที่เหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้ระเบิดชนิดเอ็ม 79 ยิงเข้าไปภายในร้านน้ำชา


ก่อนที่จะใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิง ที่บ้านปะเดรู ม.1 ต.กาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 11 คน เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ความคืบหน้าล่าสุดเช้านี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ สำหรับร้านน้ำชาดังกล่าว ตั้งอยู่บนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4077 สายยะหา สะบ้าย้อย ไม่มีเลขที่

โดยในระหว่างเกิดเหตุนั้นทราบว่าได้มีชาวบ้านซึ่งเสร็จภารกิจการประกอบพิธีละหมาดมานั่งดื่มน้ำภายในร้านประมาณเกือบ 30 คน ในระหว่างนั้นได้มีคนร้ายจำนวนไม่ต่ำกว่า 4 คน ขับรถยนต์กระบะผ่านมา แล้วชะลอจอด จากนั้นจึงได้ใช้ระเบิดชนิดเอ็ม 79 ยิงเข้าไปภายในร้านถูก นายยูโซะ ยูโซะ อายุ 15 ปี เข้าบริเวณศีรษะเสียชีวิตคาที่

ขณะเดียวกันกลุ่มคนร้ายยังได้ใช้อาวุธสงครามกราดยิงเข้าไปภายในร้านจนส่งผลให้ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีก 12 คน และในจำนวนนี้ไปเสียชีวิตเพิ่มที่โรงพยาบาลอีก 1 คน คือ นายอาสมิน อาแด อายุ 43 ปี ราษฎรในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านบูเก๊ะฆลูโฆ ต.กาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 11 คน ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา และโรงพยาบาลศูนย์ยะลาเป็นบางส่วน

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุ นายมะนูเซ็ง ลูโบ๊ะยาเซ็ง เจ้าของร้าน พร้อมกับเพื่อนบ้านได้ช่วยกันขนย้ายสิ่งของออกจากร้านเพื่อทำความสะอาด พร้อมทั้งเตรียมซ่อมแซมร้านใหม่ หลังจากที่ได้รับความเสียหายจากรอยกระสุนที่คนร้ายยิงเข้าไปภายในร้าน



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
และภาพจาก นสพ.กรุงเทพธุรกิจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์