ร้องกองปราบเอาผิด ธีรภัทร์ ปล่อย ยามเฝ้าแผ่นดิน ออกช่อง 11

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ประธานเครือข่ายพลังประชาชนเพื่อประเทศไทย


เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร ผู้บังคับการกองปราบปราม เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ

นายธีรภัทร เสรีรังสรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
นายปราโมช รัฐวินิจ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และ
นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ดำเนินรายการยามเฝ้าแผ่นดิน

ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และร่วมกันสนับสนุนหรือสมคบคิดในการกระทำความผิด กรณีอนุญาตให้รายการยามเฝ้าแผ่นดิน ที่ผลิตโดยสถานีโทรทัศน์ ASTV ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ได้

ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมายตั้งสถานีโทรทัศน์


และกระทำการแพร่ภาพข้อมูลข่าวสารโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.วิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ พ.ศ.2498 มาตรา 5 และมาตรา 10

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า


จากการที่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุก่อนลาออกจากตำแหน่งว่า มีรัฐมนตรีบางคนในรัฐบาล ดำเนินการในลักษณะที่เอื้อประโยชน์แก่สื่อมวลชนบางรายเป็นการเฉพาะ ซึ่งหมายถึงสื่อของ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย


ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2549


นางภัทรียา สุมะโน รักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้ทำหนังสือถึงผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับบริษัทไทยเดย์ดอทคอม จำกัด ในการจัดตั้งสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ASTV ซึ่งดำเนินการบริการส่งวิทยุโทรทัศน์โดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นการกระทำโดยมิชอบด้วยกฎหมายตาม พ.ร.บ.วิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ พ.ศ.2498


พร้อมกันนี้


ยังทำหนังสือไปยังกรรมการผู้จัดการบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เพื่อขอความร่วมมือดำเนินการตามกฎหมายกับสถานีโทรทัศน์ ASTV รวมทั้งทำหนังสือถึงเลขาธิการคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. เพื่อให้ตรวจสอบการเผยแพร่สถานีวิทยุโทรทัศน์ดังกล่าว

ทั้งนี้ ทางบริษัทไทยเดย์ฯ กับพวก ได้ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลางเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2549


เพื่อขอให้เพิกถอนคำสั่งกรมประชาสัมพันธ์ ที่สั่งให้ระงับการให้บริการสื่อสาร ซึ่งคำบรรยายฟ้องเป็นการยืนยัน และยอมรับสารภาพต่อศาลปกครองกลางว่า ASTV ไม่ได้รับอนุญาตให้แพร่ภาพ โดยเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต เพราะฉะนั้นการดำเนินการของนายธีรภัทร์ และนายปราโมช ที่อนุญาตให้ ASTV ผลิตรายการยามเฝ้าแผ่นดิน ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ทั้งที่ทราบว่าสถานีวิทยุโทรทัศน์ ASTV ไม่เคยได้รับอนุญาตให้แพร่ภาพ จึงถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ในลักษณะเหมือนกับการรับของโจร


นายสุรพงษ์กล่าวด้วยว่า


ได้นำหลักฐานเป็นคำให้สัมภาษณ์ของนายธีรภัทร และแผ่นดีวีดีบันทึกภาพรายการยามเฝ้าแผ่นดิน ที่ผู้ดำเนินรายการยอมรับว่ากระทำผิดกฎหมาย มามอบให้กับพนักงานสอบสวน เชื่อว่าหลักฐานดังกล่าวสามารถใช้ดำเนินคดีกับบุคคลทั้งสามได้ทันที


พร้อมกันนี้ยังเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ดำเนินการกับนายธีภัทร


เพื่อแสดงความโปร่งใสในการบริหารงาน และว่าในสัปดาห์หน้าจะไปยื่นเรื่องต่อนายกรัฐมนตรี /คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. ด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์