หลวงปู่เณรคำส่อเลื่อนกลับไทย

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'หลวงปู่เณรคำ'ส่อเลื่อนกลับไทย ลูกศิษย์อ้างติดกิจนิมนต์อื้อ ยันยังเดินหน้าจัดงานทำบุญห่มผ้าฤดูฝนให้องค์พระแก้วมรกตจำลอง เผยชาวบ้านแตกเป็นสองฝ่าย

 


วันที่ 25 มิ.ย.2556 ที่สำนักสงฆ์ขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ นายสุขุม วงค์ประสิทธิ ประธานเครือข่ายวิมุติธรรม ลูกศิษย์หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก เจ้าสำนัก ได้เปิดแถลงข่าวต่อญาติโยมและสื่อมวลชน เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่า อยากจะให้ทุกฝ่ายหยุดข่าวให้ร้าย เพราะสิ่งที่เป็นความจริงก็คือความจริง สุดท้ายลูกศิษย์ทุกคนยังจะดำเนินการจัดงานตามที่กำหนดไว้เดิม แม้ว่าจะมีหรือไม่มีหลวงปู่เณรคำเดินทางมาร่วมงานก็ตาม เพราะการทำบุญห่มผ้าฤดูฝนให้องค์พระแก้วมรกตจำลอง นับเป็นบุญใหญ่ของพวกเราที่จะได้ร่วมกัน

               

ส่วนเรื่องการที่จะต้องทำเรื่องขออนุญาตสร้างพระแก้วมรกตองค์จำลองที่ใหญ่ที่สุดนั้น  ประธานเครือข่ายวิมุติธรรม กล่าวว่า รอหลวงปู่เณรคำมาเราก็จะเร่งดำเนินการขออนุญาตต่อไป
            

ขณะเดียวกันหลวงพ่อปานขาว ที่เดินทางกลับจากประเทศฝรั่งเศษ กล่าวว่า ได้มีโอกาสไปจาริกแสวงบุญที่ต่างประเทศกับหลวงปู่เณรคำ และเดินทางกลัวเมื่อคืนวันที่ 24 มิ.ย. เพื่อมาเตรียมที่จะพาญาติโยมพี่น้องประชาชนจัดทำบุญใหญ่ ห่มผ้าฤดูฝนให้กับองค์พระแก้วมรกตจำลอง ระหว่างวันที่ 27 - 30 มิถุนายน นี้ 

               

"ส่วนหลวงปู่เณรคำนั้นขณะนี้ยังติดภารกิจที่ญาติโยมที่อยู่ต่างประเทศนิมนต์ให้ร่วมงาน จึงยังไม่สามารถเดินทางกลับมาได้ จึงไม่แน่ใจว่าหลวงปู่เณรคำจะสามารถปลีกตัวเดินทางกลับมาร่วมงานทำบุญห่มผ้าฤดูฝนกับองค์พระแก้วมรกตจำลองได้หรือไม่" หลวงพ่อปานขาว กล่าว  
               

สำหรับบรรยากาศโดยรอบของวัด แหล่งข่าวระดับผู้นำท้องถิ่นรายหนึ่ง กล่าวว่า  ขณะนี้ประชาชนชาวบ้านยาง ตำบลยาง แตกออกเป็น 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายแรกต้องการให้หลวงปู่เณรคำเดินทางกลับมาเพี่อที่จะมาแถลงแจ้งข้อสงสัยของประชาชนต่อสังคม และดำเนินการต่อในการจัดตั้งวัดป่าขันติธรรมให้แล้วเสร็จตามเจนจำนงค์ของการมาอยู่ที่นี้ตั้งแต่แรก แล้วอยู่ปฎิบัติธรรมที่วัดต่อไปเช่นเดิม หรือหากไม่มาอยู่วัดหลังชี้แจงต่อคณะสงฆ์ในความจริงเสร็จ ก็ควรที่จะมอบหมายให้พระรูปใดรูปหนึ่งดูแลไปให้จบเรื่องกันไป

               

สำหรับความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่อีกฝ่าย ก็ไม่ประสงค์ที่จะต้อนรับพระที่มีเรื่องราวมากมายออกสู่สังคม เพราะไม่เชื่อว่าจะมีใครที่ตัดต่อภาพให้แนบเนียนขนาดนั้น จึงต้องการให้หลวงปู่เณรคำออกไปจากวัดป่าขันติธรรม  ออกไปจากจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อความสงบร่มเย็นของชาวศรีสะเกษ เพราะขณะนี้ชาวศรีสะเกษ ได้รับความบอบช้ำจากข่าวที่ไม่ดีมากมาย ทั้งเรื่องรถหรู ที่สุดท้ายก็ไม่ใช่ของคนศรีสะเกษ แต่มาจดทะเบียนที่ศรีสะเกษ แล้วยังมามีข่าวฉาวพระอีก ทั้งที่ไม่ใช่คนในพื้นที่เช่นกัน

               

นอกจากนี้ช่วงเย็นวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมานายสุขุมได้นำฝ่ายกฎหมายเดินทางมาพร้อมคณะ ลงพื้นที่เก็บรวบรวมข้อมูลหลักฐานในการต่อสู้คดี และได้เดินทางไปบ้านของนางลอน มนัส ที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าของที่ดินให้สร้างวัดหลวงปู่เณรคำ โดยพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลคุ้มกันรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง

               

หลังพุดคุยนางลอนออกมาปฎิเสธว่าไม่เคยคิดที่เอาที่ดินคืน เพียงต้องการจัดตั้งวัดตามกฎหมาย ขณะที่เดินทางไปที่บ้านนายถวิล จันพะวา เลขที่ 109 หมู่ 5 บ้านหนองพะแนง ต.รุ่งระวี อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ พ่อหญิงสาวที่อ้างว่าหลวงปู่เณรคำมาสร้างเรือนหอให้ 2 ล้าน ก็ยืนยันว่า เป็นอดีตคนรักของน้องชายหลวงปู่เท่านั้นคบหากันอยู่ระยะหนึ่งจนหลวงปู่เณรคำได้ให้ของขวัญสร้างบ้านหลังใหญ่ให้กับน้องชาย แต่การก่อสร้างยังไม่เสร็จสิ้น ทั้งคู่มีปัญหาและแยกจากกันไปก่อน และปัจจุบันตนและครอบครัวได้ลืมเรื่องนั้นไปหมดแล้ว ส่วนลูกสาวก็มีครอบครัวใหม่แล้วจึงไม่อยากให้นำครอบครัวตนมาเป็นเครื่องมือในการโจมตีกันอีกเลย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์