สรยุทธสู้คดีปปช.ชี้มูลทุจริต ร้อง อสส.ขอความเป็นธรรม

สรยุทธสู้คดีปปช.ชี้มูลทุจริต ร้อง อสส.ขอความเป็นธรรม


21 มิ.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำนักข่าวอิศราแจ้งว่า ภายหลังจากที่อัยการสูงสุด มีคำสั่งตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณาคดีที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดพนักงานบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)


ทุจริตช่วยเหลือให้บริษัท ไร่ส้ม จำกัด ได้โฆษณาเกินกว่าเวลาที่กำหนดในสัญญา ในการจัดรายการคุยคุ้ยข่าว รวมมูลค่า 138 ล้านบาท โดยมีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง เป็น 1 ในผู้ถูกกล่าวหา ในฐานะผู้สนับสนุนการกระทำความผิด ปรากฏว่า ล่าสุด  นายสรยุทธ และบริษัทไร่ส้ม จำกัด ได้ทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมนายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด ในการพิจารณาคดีดังกล่าว

นายวินัย ดำรงค์มงคลกุล อธิบดีอัยการสำนักคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า นายสรยุทธ และบริษัทไร่ส้ม จำกัด ได้ส่งหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุดจริง เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคดีความที่คณะทำงานอยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณา สำนวนการสอบสวนอยู่ในขณะนี้ เบื้องต้นตนได้ส่งหนังสือขอความเป็นธรรมดังกล่าว ให้คณะทำงานพิจารณาเรียบร้อยแล้ว

ส่วนความคืบหน้าการพิจารณาคดีนี้นั้น คณะทำงานอยู่ระหว่างพิจารณาสำนวนรายละเอียดคดีนี้ ที่ได้รับมาจาก ป.ป.ช. ซึ่งมีข้อมูลประกอบจำนวนมาก และเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก แต่จะรีบทำให้เสร็จโดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีที่สื่อมวลชนสนใจ คาดว่าภายใน 2-3 เดือน คณะทำงานน่าจะได้ข้อยุติที่ชัดเจน เพื่อนำเสนอให้อัยการสูงสุดพิจารณา ว่าจะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป หรือจะมีความเห็นเป็นอย่างอื่น

ตามขั้นตอนกฎหมาย หากอัยการสูงสุดเห็นว่าสำนวนมีความสมบูรณ์เพียงพอก็จะส่งฟ้องต่อศาลที่ เกี่ยวข้องได้ทันที แต่หากมีข้อไม่สมบูรณ์ในสำนวน ก็จะส่งเรื่องกลับไปยัง ป.ป.ช.เพื่อตั้งคณะทำงานร่วมระหว่างอัยการและป.ป.ช.เพื่อพิจารณาข้อไม่ สมบูรณ์ดังกล่าว

รายงานแจ้งว่า ในคดีดังกล่าว ป.ป.ช.ได้มีมติเอกฉันท์ 7 ต่อ 0 เมื่อวันที่ 20 ก.ย.55 ว่า นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด เจ้าหน้าที่ธุรการระดับ 5 สำนักกลยุทธ์การตลาด บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) มีมูลความผิดทางวินัยร้ายแรงและมีมูลความผิดทางอาญา น.ส.อัญญา อู่ไทย หัวหน้าส่วนธุรการขาย ระดับ 6 ฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) มีมูลความผิดทางวินัยไม่ร้ายแรง แต่ไม่มีมูลความผิดทางอาญา นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมการผู้จัดการบริษัท ไร่ส้ม จำกัด และ น.ส.มณฑา ธีระเดช เจ้าหน้าที่บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และบริษัท ไร่ส้ม จำกัด (ในฐานะนิติบุคคล) มีมูลความผิดทางอาญา ฐานสนับสนนุพนักงานกระทำความผิด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์