ชื่นมื่น!วันเกิด นายกฯ ปู ลูก-สามี ร่วมแฮปปี้เบิร์ดเดย์

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


วันนี้ (21 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในวันคล้ายวันเกิดครบ 46 ปี ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า ในช่วงเช้าที่บ้านพักในซอยโยธินพัฒนา 3 เป็นไปอย่างปกติ นายกฯ ไม่ได้นิมนต์พระสงฆ์มารับบาตรเหมือนทุกปี เนื่องจากเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปทำบุญและกราบสักการะหลวงพ่อพุทธโสธร นมัสการหลวงพ่อโต และองค์พระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุดในโลกที่วัดสมานรัตนาราม จ.ฉะเชิงเทราแล้ว

จากนั้นเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.39 น. ซึ่งทันทีที่มาถึงได้เข้าไปไหว้พระพุทธรูปที่ห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนขึ้นไปสักการะท้าวมหาพรหมบนยอดตึกไทยคู่ฟ้า และลงมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตาศาลยาย ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ระหว่างนั้นมีฝนโปรยปรายลงมาเล็กน้อย นายกฯ กล่าวกับช่างภาพและผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ฝนที่โปรยลงมาเหมือนน้ำพระพุทธมนต์ โดยเมื่อเสร็จพิธีได้หันมาอวยพรให้บรรดาผู้สื่อข่าวและช่างภาพว่า "ขอให้โชคดีทุกคน" ด้วย

จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เปิดโอกาสให้รัฐมนตรี ข้าราชการระดับสูงและบุคคลใกล้ชิด เข้าอวยพรวันเกิดบนตึกไทยคู่ฟ้า  ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า แผงลอตเตอรี่บริเวณทำเนียบรัฐบาลต่างขายดิบขายดี โดยนักเสี่ยงโชคต่างวิพากษ์วิจารณ์และมุ่งซื้อเลขที่เกี่ยวกับนายกรัฐมนตรีเป็นส่วนใหญ่ ทั้งอายุ 46 ปี ปีเกิด 2510 และรถโฟล์คตู้ที่นายกรัฐมนตรีนั่งในวันนี้คือ ฮภ 2924 กรุงเทพมหานคร

นายกฯ กล่าวว่า พรที่อยากได้ในวันเกิดคืออยากเห็นความรักความเมตตาและความสงบสุข รวมทั้งขอให้เรามีสติปัญญาในการที่จะบริหารบ้านเมืองให้ราบรื่น และขอให้ประชาชนทุกคนมีความสุขให้ประเทศไทยของเรามีแต่ความสุข รอยยิ้มและมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองตลอดไป ยืนยันว่าวันนี้ยังมีพลังที่จะทำงานต่อไป และก็ต้องทำอย่างเต็มที่ ทุกอย่างดี ไม่มีอะไร สำหรับอุปสรรคที่ผ่านมา ขอใช้คำว่าเหนื่อยมากกว่าท้อ ส่วนตัวแล้วต้องบอกว่าไม่ท้อ เพราะเป็นคนมุ่งมั่นทำงาน ทำงานเต็มที่ ที่สำคัญทุกครั้งเวลาที่ไปพบประชาชนก็ได้รับกำลังใจ สิ่งนี้ถือว่าเป็นกำลังใจอย่างดีให้เราทำงาน

ส่วนของขวัญวันเกิดที่อยากได้ คืออยากเห็นความสุขของคนไทย อยากเห็นความรักของคนไทยทุกคน และอยากเห็นคนไทยของเรารักกันและช่วยเหลือกัน เพื่อที่จะพัฒนาให้ประเทศของเราก้าวไปข้างหน้า ในฐานะที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ก็ยืนยันจะทำหน้าที่ของเราอย่างเต็มที่ สุดกำลัง และใช้ทุกสรรพกำลังในการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน

ต่อมาเวลา 13.30 น. ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล เข้าอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ซึ่งปีนี้สื่อมวลชนได้มอบภาพวาดการ์ตูนลายเส้นรูปนายกรัฐมนตรี พร้อมเขียนคำอวยพรให้ โดยนายกฯ แสดงท่าทีชอบใจ เมื่อนายพรชัย คุณจักร ในฐานะผู้สื่อข่าวอาวุโส เป็นตัวแทนกล่าวอวยพรว่า ทำงานมา 2 ปี ถือว่าได้รับฉันทามติมาจากประชาชนให้เข้ามาทำหน้าที่บริหารประเทศชาติแล้วและสื่อมวลชนจะติดตามภารกิจไปตลอด ดังนั้นในโอกาสครบรอบปีที่ 46 ก็ขอเป็นกำลังใจในการทำงานต่อไป

ในช่วงเย็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เปิดบ้านพิษณุโลก เพื่อให้บุคคลสำคัญ คนใกล้ชิดเข้าอวยพรและร่วมงานเลี้ยงวันเกิด โดยมีคณะรัฐมนตรี กรรมการบริหาร และ ส.ส.เพื่อไทย รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ภาคธุรกิจ ทูตจีน เข้าอวยพรอย่างคับคั่ง นอกจากนี้ยังมีบุตรชายและบุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชายและญาติสนิทในตระกูลชินวัตร เข้าร่วมด้วย โดยไฮไลต์อยู่ที่นายอนุสรณ์ อมรฉัตร สามี และ ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ บุตรชาย ช่วยต้อนรับแขก.


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์