จับ!รถหรูนำเข้าจากมาเลย์40คัน

จับ!รถหรูนำเข้าจากมาเลย์40คัน

จับรถหรูนำเข้าผ่านชายแดนไทย - มาเลย์ รวม 40 คัน

 21 มิ.ย. 56  นายประยุทธ มณีโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาค 4 เปิดเผยว่า ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา สำนักงานศุลกากรสามารถจับกุมรถผิดกฎหมาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถหรูยี่ห้อดัง ที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศมาเลเซียทางด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ประกอบด้วย ด่านปาดังเบซาร์ จำนวน 35 คัน และด่านสะเดา 5 คัน มีทั้งยี่ห้อเดมเลอร์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ จากัวร์ โตโยต้า-อัลพาร์ด นิสสัน-แฟร์เลดี้ ซึ่งขั้นตอนอยู่ในระหว่างการดำเนินคดี และการขายทอดตลาด ทั้งนี้ขบวนการค้ารถหรูใช้ช่องโหว่ทางกฎหมายในการนำรถหรูเข้ามาในประเทศเพื่อการท่องเที่ยว โดยสำแดงการนำเข้ารถโดยมีเอกสารถูกต้อง ซึ่งหลักการของกรมศุลกากร จะมีเงินสด หรือแบงก์การันตี หรือตัวบุคคลค้ำประกัน เมื่อมีการส่งมอบรถให้ลูกค้า ก็จะกลับไปแจ้งรถหายที่ประเทศมาเลเซีย 

                           
ส่วนมาตรการป้องกันจะให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบการลักลอบนำเข้ารถหรูทั้งเอกสาร ลักษณะ พฤติกรรมของคนขับรถหรู ว่ามีบุคลิกสมฐานะหรือไม่
 
ให้จับตาเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับกรณีรถที่ขโมยมาจากประเทศมาเลเซีย เอกสารที่มายื่นนำเข้า ไม่สามารถรู้ได้ว่าปลอมหรือไม่ และต้องใช้เวลาตรวจสอบนาน จึงต้องประสานข้อมูลกับกงสุลประเทศมาเลเซีย เพื่อให้รีบแจ้งรถหายกับทางด่านศุลกากรไทยโดยเร็วภายในเวลาไม่เกิน 1 เดือน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์