จัดระเบียบโหด! ประท้วงอินเดียฆ่าสุนัข 200 ตัว

"ฆ่าหมู่ สุนัข 200 ตัว"


เจ้าหน้าที่เมืองบังกาลอร์ ศูนย์กลางเทคโนโลยีสารสนเทศทางใต้ของอินเดียดำเนินมาตรการปราบปรามสุนัขจรจัดโดยได้ฆ่าหมู่สุนัขไปแล้ว 200 ตัว หลังเกิดเหตุเด็กคนหนึ่งถูกสุนัขรุมกัดจนเสียชีวิต นับเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 เดือน นายเค. ชัยรัตน์ คณะกรรมาธิการเทศบาลเมืองบังกาลอร์

เปิดเผยในช่วง 5 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กวาดต้อนสุนัขได้กว่า 1,300 ตัว และฆ่าตาย 200 ตัว เนื่องจากเป็นสุนัขดุร้ายและมีโรค รายงานระบุมีสุนัขจรจัดหลายล้านตัวทั่วอินเดีย บางส่วนอาศัยอยู่ตามแหล่งทิ้งขยะและใกล้ร้านขายเนื้อ ก่อให้เกิดอันตรายกับผู้คนเมื่อพวกมันกัดกันเพื่อแย่งอาหาร ขณะเดียวกันก็ทำให้โรคพิษสุนัขบ้าระบาดอีกด้วย

"ปฏิบัติการโหด รับไม่ได้ในแนวปฏิบัติ"


อย่างไรก็ตาม ปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ต้องยุติชั่วคราวเมื่อมีเสียงร้องเรียนจากประชาชนถึงความโหดร้ายในการปฏิบัติต่อสุนัข โดยสตรีชาวบังกาลอร์คนหนึ่งถึงกับต่อว่าเจ้าหน้าที่ที่ใช้เชือกผูกคอสุนัขเพศเมียตัวหนึ่งแล้วลากมันไปตามท้องถนน บางตัวก็ถูกทุบตีอย่างทารุณ เมื่อเข้าไปห้าม เจ้าหน้าที่ก็ไม่สนใจอ้างถึงอย่างไรสุนัขเหล่านี้ก็ต้องถูกฆ่าตายอยู่แล้ว ด้านกลุ่มพิทักษ์สัตว์ คอมแพสชั่น อันลิมิเต็ด พลัส แอ็กชั่น ในอินเดียกล่าวว่า

เห็นด้วยที่จะให้จัดระเบียบสุนัขจรจัด แต่ในทางปฏิบัติเป็นสิ่งที่รับไม่ได้เพราะเจ้าหน้าที่เล่นกวาดต้อนสุนัขทุกเพศทุกวัยโดยไม่แยกแยะว่าตัวไหนเป็นสุนัขจรจัด ตัวไหนเป็นสุนัขเลี้ยง ทำให้มีสุนัขของชาวบ้านจำนวนหนึ่งพลอยติดร่างแหไปด้วย นายเค. ชัยรัตน์ จึงสั่งให้ระงับปฏิบัติการนี้ชั่วคราวจนกว่าที่พักพิงสำหรับสุนัข 3 แห่ง จะสร้างเสร็จจะได้มีที่รองรับสุนัขที่จับมา.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์