สุนัขแสนรู้ลากรถล้อออกบิณฑบาตคู่หลวงพ่อ

สุนัขแสนรู้ลากรถล้อออกบิณฑบาตคู่หลวงพ่อ

ประชาชนอึ้งเมื่อพบเห็นสุนัขสีน้ำตาลอ่อน พันธ์โกลเดล เพศภู่ อายุ 3 ขวบ
 
ลากรถล้อที่มีกล่องขนาดใหญ่ ซึ่งบรรจุสัมภาระ ซึ่งมีน้ำหนัก เดินตามถนนออกบิณฑบาต ไปคู่กับหลวงพ่อ เป็นที่น่าสงสารต่างถวายปัจจัยเพื่อทำบุญและเป็นค่าอาหารสุนัข โดยหลวงพ่อบอก สุนัขแสนรู้เป็นทั้งผู้ดูแลป้องกันหลวงพ่อ เป็นทั้งเพื่อนและผู้คอยช่วยเหลือขนสัมภาระในการเดินทาง

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. พบสุนัขพันธ์โกลเดล รีเซพเวอร์ เพศภู่ สีน้ำตาลอ่อน อายุ 3 ปี มีสายผ้าใบลัดช่วงคอโยงมาหน้าอก 2 เส้น
 
โดยมีคันเหล็กลากรถล้อผูกติดด้านหลังสุนัข เดินตามพระรูปหนึ่ง เพื่อออกบิณฑบาต ไปตามถนน คู่ขนาน ในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง  อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา ตั้งแต่ในช่วงเย็นและช่วงเช้า เป็นที่น่าทึ่งและน่าสงสารแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ซึ่งต่างนำปัจจัยมาถวายแก่หลวงพ่อเพื่อทำบุญและเป็นปัจจัยค่าอาหารสุนัขแสนรู้

จากการเข้าไปสอบถาม หลวงพ่อหนูที สุทธิธัมโม  อายุ 60 ปี บวชมา 4 พรรษา เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ หินทราย 

บ้านคืมอุ ต.หนองหว้า อ. บัวลาย จ. นครราชสีมา และหลวงพ่อบอกว่า เดิมทีจำพรรษาอยู่ที่วัดจันทราทิพย์ จ.อุดรธานี และมีคนนำสุนัขมาให้ เมื่อ ปี 2554 เห็นว่ารูปร่างหน้าตาสวย จึงเลี้ยงดู ได้ตั้งชื่อให้คือ ชื่อสมหวัง และเมื่อโตขึ้นมาได้ชอบเดินตามขณะออกบิณฑบาต และเมื่ออายุได้ 1 ปี จึงได้หัดให้ลากรถ 2 ล้อ และยังไม่ให้บรรทุกอะไร จนเกิดความชิน จึงได้ลากรถล้อพาออกบิณฑบาตในที่ใกล้ ๆ ด้วยทุกครั้ง  หลวงพ่อหนูที  กล่าวต่อว่า เมื่อปีที่ผ่ามา ได้ออกจากวัด เดินธุดงค์มาตั้งสำนักสงฆ์ หินทราย ปัจจุบันแต่อยู่ห่างไกล หมู่บ้าน  ไม่มีไฟฟ้าแสงสว่าง และประชาชนก็ไม่ค่อยมีใครเข้าไปใส่บาตร  จึงได้ออกธุดงค์แสวงบุญพร้อมสุนัขสมหวัง  โดยนำสัมภาระบรรจุในกล่อง มีน้ำหนักประมาณ  15 กิโลกรัม เดินตามชุมชน และหมู่บ้านเพื่อบิณฑบาต ก็มียาติโยมนำปัจจัยมาถวายให้บ้าง เพื่อนำไปซื้อน้ำซื้ออาหารให้ สุนัขสมหวัง เมื่อค่ำจุดไหนก็จะพาสุนัขสมหวังปักกรดตรงนั้น เพื่อให้สุนัขได้พักผ่อน  ซึ่งหลวงพ่อถือว่าไม่ใช่เป็นการทรมานสัตว์ที่ให้ช่วยลากรถ เพราะสุนัขตัวนี้เป็นทั้งผู้คอยช่วยเหลือ เป็นทั้งเพื่อนร่วมทุกข์ ก็เป็นสุนัขที่น่ารักแสนรู้ รู้ภาษาเราทุกอย่าง

ขณะนี้สมหวังอายุได้ 3 ขวบ ก็จะเลี้ยงดูไปตลอด ส่วนอาหารกินทั้งอาหารเม็ด และข้าวคุกอาหารที่ย่างให้สุก มีคนขอซื้อไปเลี้ยงแต่อาตมาไม่ให้ เนื่องจากมีความผูกพันเพราะอยู่ด้วยกันมานาน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์