ฝรั่งทำคลิปประจานพระไทยนั่งเครื่องบิน

ฝรั่งทำคลิปประจานพระไทยนั่งเครื่องบิน

สลด!ฝรั่งทำคลิปประจานพระไทยนั่งเครื่องบินเจ็ต แพร่สะพัดไปทั่วโลก

 20 มิ.ย.2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโซเชียลมีเดียเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับคลิปวิดีโออันหนึ่งที่ปรากฏบนเว็บไซต์ยูทูบ และทางโซเชียลมีเดีย โดนคลิปดังกล่าวเป็นคลิปการ์ตูนแอนิเมชั่นเลียนแบบพฤติกรรมพระสงฆ์ไทยรูปหนึ่งที่ตกเป็นข่าวในปัจจุบัน ความยาว 1.46 นาที ถูกอัพโหลดเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยให้ชื่อเรื่องว่า "Thai Buddhist monks in private jet are big pimpin"

             
เมื่อเปิดคลิปดูจะเห็นภาพการ์ตูนที่ล้อเลียนแต่งกายเป็นพระ
 
โดยหยิบยกเอากรณี "พระไทย" รูปดังกล่าวมาแฉให้เห็นถึงความไม่เหมาะสมด้วยการนั่งเครื่องบินหรู ควงสีกา และนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายซื้อของหรูหราราคาแพง เข้าแหล่งอโคจร ซึ่งคลิปดังกล่าวตั้งคำถามเกี่ยวกับพฤติกรรมของพระสงฆ์ดังกล่าวเหมาะสมหรือไม่ด้วยคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่แรง
    
เกี่ยวกับคลิปดังกล่าว นายปรีชา กันธิยะ อธิบดีกรมการศาสนา(ศน.) กล่าวว่า ได้รับรายงานแล้ว

ซึ่งคลิปนี้ได้นำการกระทำที่ไม่เหมาะสมของพระสงฆ์มาล้อเลียน และมีการนำศาสนาอื่นๆ มาเกี่ยวข้อง ถือว่าไม่เหมาะสม ถึงแม้ว่าจะเป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่การนำศาสนาที่เป็นเรื่องของศรัทธา โดยเฉพาะพระสงฆ์และผู้นำศาสนาอื่นๆ มาล้อเลียน ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรอย่างยิ่ง ส่วนเรื่องการกระทำของพระสงฆ์ว่าจะผิดหรือถูกนั้น เป็นเรื่องของแต่ละบุคคลไป ไม่ควรนำมาล้อเลียนและเผยแพร่เช่นนี้ เพราะเป็นจะกระทบต่อจิตใจของชาวพุทธได้
    
"ขอเรียกร้องให้พุทธศาสนิกชนร่วมกันประณามผู้ทำคลิปวิดีโอดังกล่าว และหลังจากนี้จะประสานกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที เข้ามาตรวจสอบที่มาของคลิปวิดีโอ เบื้องต้นรับแจ้งว่าถูกเผยแพร่มาจากไต้หวัน ส่วนกรณีที่ระบุว่า กระแสดังกล่าวมีที่มาจาก พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพระสงฆ์บางรูปที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ ว่า เรื่องนี้เป็นการนำประเด็นทางสังคมมาตัดสิน ถือว่าไม่ถูกต้อง เพราะการพิจารณาว่าผิดหรือไม่เป็นเรื่องเถรสมาคม และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจะเป็นผู้ตัดสิน" นายปรีชา กล่าว



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์