ศิษย์หลวงปู่เณรคำรุ่นแรก ข้องใจเงินทอดกฐินหลายร้อยล้านหาย

ศิษย์หลวงปู่เณรคำรุ่นแรก ข้องใจเงินทอดกฐินหลายร้อยล้านหาย

เมื่อเวลา   14.00 น. วันที่   19 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ขณะนี้ตามชุมชนทุกแห่งในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ 

ประชาชนต่างพากันจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับหลวงปู่เณรคำ  ฉัตติโก  ประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม  บ้านยาง ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ  กรณีที่มีภาพที่ไม่เหมาะสมต่าง ๆ เผยแพร่ทางสื่อมวลชนทุกแขนงอยู่ในขณะนี้  ประชาชนชาวศรีสะเกษต่างเห็นว่า  สมควรที่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องน่าที่จะมีการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างจริง

นายประเสริฐ  กาลพัฒน์  ชาวศรีสะเกษ คนหนึ่ง   กล่าวว่า  วัดป่าขันติธรรมแห่งนี้  แต่ก่อนตนเคยไปเป็นลูกศิษย์รุ่นแรกที่ไปดูแลวัด 

ได้ทำผ้าป่าไปทอดถวาย  ตั้งแต่วัดยังเป็นเพิงอยู่ในป่าช้า  ซึ่งสมัยก่อน  หลวงปู่เณรคำ  ฉัตติโก  ได้ปฏิบัติธรรมด้วยดีมาตลอด  แต่พักหลังภารกิจของตนหนาแน่นมาก  ก็ไม่ได้เข้าไปใกล้อีก  แต่รู้ว่า  หลวงปู่เณรคำได้จัดกิจกรรมขึ้นบ่อย ๆ  ไม่ว่าจะเป็นการทอดกฐิน  ซึ่งได้เงินหลายร้อยล้านบาท  และอีกอย่างหนึ่งก็คือ  การทอดกฐินในครั้งนั้น  จะมีรถเบนซ์ใหม่เอี่ยม  สีบอร์น  มาจอดอยู่  ซึ่งก็เป็นข่าวคราวมาโดยตลอด

"ในความเป็นจริงนั้น  พักหลังก็มีหลายคนมีการจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันว่า  สิ่งที่เกิดขึ้นข้อเท็จจริงอย่างไร  ทั้งข่าว มีเครื่องบินส่วนตัว  มีเฮลิคอปเตอร์มารับ   มีศิษยานุศิษย์มานิมนต์ไปทำพิธีต่าง  ๆ  แต่ปัญหาต้องมองว่า  สิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้นมาจากสาเหตุอะไรเช่น ท่านมีเครื่องบินส่วนตัวจริงหรือไม่  หรือว่า   มีศิษยานุศิษย์ที่ศรัทธามาก  ถึงขนาดต้องเหมาลำเครื่องบินให้ไปต่างประเทศ "  นายประเสริฐและว่า    เงินส่วนที่ลูกศิษย์จากทั่วสารทิศนำมาถวายที่วัดป่าขันติธรรมนั้น  ถามว่า  เงินจำนวนนั้นไปไหน  และนำไปพัฒนาส่วนไหนบ้าง  และมีอีกหลายเรื่องที่อยากจะสอบถาม

 "ในส่วนที่ออกไปในคลิป   และภาพที่ไปนอนคู่เคียงกับผู้หญิง  เราก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้  คนที่จะถ่าย  ที่จะทำ  ก็คงจะรู้จักดีว่าเป็นใคร  คงจะโกหกใครไม่ได้  อยากให้สำนักงานพระพุทธศาสนา  หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้  ได้ติดตามเจาะลึกลงไปในประเด็นที่มีปัญหาอยู่ในขณะนี้  เพื่อจะได้ให้สังคม  หรือญาติโยมได้รับทราบว่า  เงินจำนวนนี้  ท่านได้รับทอดถวายมาแล้ว  เอาไปทำอะไรบ้าง  แล้วเงินที่ตั้งเป็นองค์ผ้าป่าหลายร้อยล้านบาท  ท่านเอาไปไหน  และอีกเรื่องหนึ่งที่ตนได้ยินมา  มีทั้งข่าวดี  ข่าวร้าย  และข่าวไม่ดีต่อคนที่อยู่ใกล้ชิด    ถ้าท่านไม่ผิด  มีความบริสุทธิ์ใจ  เรื่องเงินมีที่มาที่ไปอย่างไร  อยากให้ญาติโยม  และญาติธรรมทั้งหลายได้พึงคิด  และพึงที่จะไปปฏิบัติ  จะก่อให้เกิดปัญหาอะไรตามมา  ก็ขอให้ท่านทั้งหลาย  ไม่ว่าจะเป็นญาติโยม  หรือโยมอุปฐาก  โยมอุปถัมภ์  ตลอดจนส่วนที่ท่านได้ประพฤติปฏิบัติอยู่ในระเบียบสงฆ์หรือไม่  ซึ่งเป็นสิ่งที่จะต้องดูกันต่อไป"


ด้านนายถาวร  แก้วปักษา  อายุ  45  ปี  ชาวบ้านหนองแก้ว  อ.เมือง  จ.ศรีสะเกษ  กล่าวว่า  ญาติของตนก็ได้นำเงินมาบริจาคให้กับหลวงปู่เณรคำ  จำนวน  1,000,000  บาท  โดยเงินจำนวนนี้ก็หาไม่เจอ  แต่ญาติ  ๆ  ของตนบอกว่า  ทำบุญแล้วก็แล้วไป  เขาก็ไม่ติดใจ  เพราะถือว่าได้ทำบุญไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า  บรรยากาศที่วัดป่าขันติธรรม  ยังคงเงียบเหงา 

มีเพียงคนงานของวัด  ประมาณ  3 – 4 คน  พากันมาเตรียมการจัดงานของวัด  และปฏิเสธที่จะตอบคำถามของสื่อมวลชน  โดยแจ้งเพียงว่า  ไม่ทราบเรื่องที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้แต่อย่างใด  ส่วนที่มีข่าวว่า  หลวงปู่เณรคำได้นั่งเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวมาลงที่สนามบินนานาชาติอุบลราชธานีในช่วงบ่ายของวันนี้ (19 มิ.ย.)  นั้น  ไม่พบว่าหลวงปู่เณรคำเดินทางเข้ามาที่วัดป่าขันติธรรมแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์