DSIยัน2เสี่ยเจ้าของรถหรูไฟไหม้โคราชมอบตัว25มิ.ย.

DSIยัน2เสี่ยเจ้าของรถหรูไฟไหม้โคราชมอบตัว25มิ.ย.

อธิบดี ดีเอสไอ เผย 2 เสี่ยพี่น้อง เอี่ยวจ้างขนรถหรูไฟไหม้ เข้ามอบตัว 25 มิ.ย.นี้ ยืนยัน Rolls Royce "ร.ต.อ.เฉลิม" นำเข้าถูกกฎหมาย

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีรถยนต์หรู 6 คันที่ถูกไฟไหม้นั้น ทาง ดีเอสไอ รับแจ้งจาก นายนฤนาถ และ นายธนัน ควรสวัสดิ์ บุคคลต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องเป็นผู้ว่าจ้างให้ขนรถยนต์ทั้งหมด จะเข้ามอบตัวในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ โดยจะมีการแจ้งข้อหาหลีกเลี่ยงภาษีและสำแดงเอกสารเท็จ และจะดำเนินการสอบสวนหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ส่วนในกรณีผลการตรวจสอบรถยนต์หรู Rolls Royce สีแดงเลือดหมู คาดสีตะกั่ว

ทะเบียน พอ-4444 กรุงเทพมหานคร ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พบว่าเป็นรถยนต์นำเข้าใหม่ ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ใช่รถจดประกอบ และหลักฐานการเสียภาษีถูกต้อง

DSIกำชับรถหรูติดแก๊สต้องยื่นขนส่งใน28มิ.ย.

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวภายหลัง การประชุมหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวม 7 หน่วยงาน เพื่อป้องกันรถยนต์จดประกอบสำแดงเท็จ ว่า ที่ประชุมมีมติกรณีการตรวจสอบรถยนต์จดประกอบ จำนวน 548 คัน จะมีการตรวจสอบเอกสารความเป็นมาของรถว่าถูกต้องหรือไม่ และจะตรวจสอบทางกายภาพ 3 ส่วน ประกอบด้วย ตัวถัง เครื่องยนต์ เกียร์ หากตัวเลขตรงกัน จะถือว่าเป็นการหลีกเลี่ยงการเสียภาษี ต้องดำเนินคดีทุกคัน ส่วนเจ้าของรถจะถือว่าเป็นผู้เสียหาย แต่หากพิสูจน์ได้ว่ามีส่วนรู้เห็น ก็จะถูกดำเนินคดีด้วย

ส่วนกรณีมีรถยนต์อยู่ระหว่างขอจดประกอบจำนวน 1,000 คัน ซึ่งหากเป็นรถที่ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง ให้ยื่นเอกสารกับกรมการขนส่งทางบก เฉพาะในกรุงเทพมหานคร ภายในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ และให้ กรมการขนส่งทางบก ตรวจสอบ หากพบว่ามีความผิดจะยึดรถไว้ทันที


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์