ด่ากระฉ่อนเนต!! ภาพผู้ชายเอาธงชาติไทยปิดของสงวน..

ด่ากระฉ่อนเนต!! ภาพผู้ชายเอาธงชาติไทยปิดของสงวน..

กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากในสังคมออนไลน์
 
ถึงภาพในอินสตาแกรมของชายคนนี้ ที่ถอดเสื้อผ้า และมีธงชาติไทยปิดไว้ที่สงวน ว่าเป็นคนไทย อยากดัง หรือเป็นการโดนรีทัช ?


แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ทุกคนลงความเห็นว่าไม่เหมาะสมที่จะนำธงชาติไทยที่คนไทยยืนเคารพทุกวันๆ ละ 2 เวลามาปิดเป็นเสื้อผ้าถ่ายแบบลักษณะนี้ ทั้งนี้ ยังไม่มีคำอธิบายเพิ่มเติมว่าเขาทำไปเพื่ออะไร


ธงชาติ ถือเป็นสัญลักษณ์ที่ทั่วโลกใช้ แสดงถึงความเป็นชาติที่มีอารยธรรมรุ่งเรือง มีเสถียรภาพ อธิปไตย ความเป็นหมู่เป็นเหล่า ความเป็นน้ำหนึ่ง การประพฤติปฏิบัติต่อธงชาติจึงเสมือนการประพฤติปฏิบัติต่อคนในชาติซึ่งเป็นเจ้าของธงชาตินั้นๆ และในด้านความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศจึงต้องมีการระมัดระวังเป็นพิเศษเกี่ยวกับการปฏิบัติต่อธงชาติของประเทศอื่นๆ

“ธงไตรรงค์ ธงชาติไทย”
เป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทยหรือชาติไทยที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ และศักดิ์ศรีในความเป็นไทย ซึ่งมีความหมายแสดงความเป็นเอกราชอธิปไตยของชาติ รวมทั้งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ธงชาติจึงมีความศักดิ์สิทธิ์ต้องได้รับความเคารพอย่างสูง และยังมีความสำคัญทางจิตใจที่แสดงถึงความรักชาติ ความรู้สึกที่มีร่วมกันของคนในชาติ นอกจากนั้นยังเป็นเสมือนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่อาจลบหลู่ และสามารถเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในชาติ เพื่อจะได้ดำรงไว้ซึ่งความเป็นปึกแผ่นของประเทศไทยให้ยั่งยืนตลอดไปชั่วกาลนาน


ด่ากระฉ่อนเนต!! ภาพผู้ชายเอาธงชาติไทยปิดของสงวน..


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์