จุฬาฯ ยังคงสภาพนิสิต เปมิกา เชื่อสังคมแยกบุคคลกับสถาบันได้

คณบดีคณะจิตวิทยา จุฬาฯ เผย


เปมิกา ยังคงสภาพนิสิตของคณะอยู่ แต่ไม่รู้ความคิดของ เปมิกา ถ้าติดต่อมาขอความช่วยเหลือก็จะให้คำแนะนำฐานะอาจารย์กับนิสิต เชื่อสังคมแยกเรื่องบุคคลกับสถาบันได้

รศ.ดร.สมโภชน์ เอี่ยมสุภาษิต คณบดีคณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


กล่าวถึง น.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต นิสิตชั้นปีที่ 4 จุฬาฯ ซึ่งเกี่ยวพันในคดีของ นพ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ ว่า สถานภาพยังเป็นนิสิตอยู่ ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ขึ้นเป็นช่วงใกล้สอบ น.ส.เปมิกา เข้าสอบบางวิชาและไม่ได้สอบบางวิชา ตั้งแต่เกิดเรื่องนี้ตนยังไม่มีโอกาสได้พบกับ น.ส.เปมิกา


ทางคณะคงให้คำแนะนำอะไรไม่ได้ในตอนนี้


ต้องมีโอกาสได้คุยกับ น.ส.เปมิกาก่อนว่า คิดอย่างไรกับสภาพการณ์ที่เกิดขึ้น และจะทำอะไรกับสิ่งเหล่านั้นเมื่อรู้แล้วค่อยให้คำแนะนำ ตอนนี้ยังไม่ทราบว่า น.ส.เปมิกา คิดอะไร และจะทำอะไรต่อไป อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (13 มี.ค.) น.ส.เปมิกา ติดต่อมาแต่ตนไม่อยู่ จึงได้บอกว่าให้โทรศัพท์มาอีกครั้ง และในฐานะอาจารย์กับลูกศิษย์ถ้าเขาต้องการความช่วยเหลือก็ต้องดูแลแต่แยกกับเรื่องเกี่ยวกับคดี

เขายังไม่มีความผิดก็ยังเป็นนิสิตอยู่


ต้องแยกประเด็นว่าที่เขาไปยุ่งเกี่ยว ตามที่เขาบอกว่าเขาได้รับโทรศัพท์จากหมอประกิตเผ่าให้ไปช่วยเหลือ แล้วเขาก็ทำเรื่องขึ้นไปที่ตำรวจ สน.บางซื่อ แล้วเรื่องก็ไปที่ศาลขอให้หมอประกิตเผ่าออกมา เมื่อศาลบอกว่าหมอประกิตเผ่าป่วยจริงก็จบ เรื่องก็มีแค่นั้นไม่ใช่หรือ


ส่วนประเด็นอื่นก็เป็นเรื่องที่ไปหาข้อมูลว่าเขาเป็นอย่างไร อยู่อย่างไร


ดังนั้น ถามว่าผิดหรือไม่คงยังตอบอะไรไม่ได้ตอนนี้ คณบดีคณะจิตวิทยากล่าว และว่า ผู้ที่เรียนจิตวิทยานั้น ได้สอนให้เข้าใจคนไม่ได้สอนให้ใช้จิตวิทยาไปทำร้ายคน เพราะเป็นศาสตร์ที่ศึกษาพฤติกรรมของมนุษย์ เรื่องที่เกิดขึ้นประชาชนคงจะแยกได้ระหว่างเรื่องส่วนบุคคลกับสถาบัน

ด้านคุณหญิงสุชาดา กีระนันทน์ อธิการบดีจุฬาฯ กล่าวว่า


เรื่องที่เกิดขึ้นยังไม่รู้ข้อมูลอะไรที่ชัดเจนขอให้มีการชี้ชัดออกมาให้ชัดเจนก่อน ซึ่งมหาวิทยาลัยมีระเบียบดูแลนิสิตอยู่แล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์