น้ำป่าปราจีนฯ-ไก่ตายนับหมื่น

น้ำป่าปราจีนฯ-ไก่ตายนับหมื่น

วันที่ 15 มิ.ย. นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า

จากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ อ.กะเปอร์ จ.ระนอง วัดได้ในรอบ 24 ช.ม.ที่ผ่านมาได้ 112.0 มิลลิเมตร ซึ่งมีปริมาณน้ำที่สูงเกิน 100 มิลลิเมตร มาเป็นวันที่ 4 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก จากแนวเทือกเขาภูเก็ต ผ่านลำคลองสายต่างๆ ในพื้นที่ อ.กะเปอร์ และส่งผลให้กับชุมชน 2 ตำบล คือ ต.บ้านนา และต.เชี่ยวเหลียง เริ่มได้รับผลกระทบ โดยน้ำกัดเซาะตลิ่งใต้ถุนกุฏิพระที่สำนักสงฆ์บ้านทองหลาง หมู่ที่ 7 ต.บ้านนา จนกุฏิทรุด และบริเวณคอสะพานเข้าหมู่บ้านน้ำแดง ม.1 ต.เชี่ยวเหลียง น้ำได้กัดเซาะดินบริเวณคอสะพานหายไปกว่าครึ่ง ทางกองพันทหารราบที่ 2 จึงได้ส่งกำลังพลเข้าช่วยเหลือ

ที่จ.ปราจีนบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 14 มิ.ย.มีฝนหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดตลอดทั้งคืน

ทำให้มีน้ำท่วมขัง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านต้องย้ายสิ่งของหนีน้ำกลางดึก บริเวณถนนครองรั้งสายใน เขตอุตสาหกรรม 304 หมู่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ น้ำไหลเข้าท่วมห้องพักพนักงาน สูง 20-30 เซนติเมตร

นายสมพงศ์ บุญเกิด รองนายก อบต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า
 
เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนบริเวณหมู่ที่ 10 และหมู่ 13 บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมประมาณ 20 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูง 30-40 เซนติเมตร โดยฟาร์มไก่ที่ถูกน้ำท่วมแห่งหนึ่ง ลูกไก่อายุ 17 วันที่เลี้ยงถูกน้ำท่วมตายเกือบ 1 หมื่นตัว รวมค่าเสียหายเกือบ 1 ล้านบาท


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์