ช้างถูกไฟชอร์ตเข้าข่ายลักษณะพิเศษ

ช้างถูกไฟชอร์ตเข้าข่ายลักษณะพิเศษ

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ระบุ ช้างถูกไฟชอร์ตแก่งกระจาน เข้าข่ายช้างลักษณะพิเศษ ขณะสั่งดำเนินคดีเจ้าของไร่รุกป่าสงวน

คืบหน้า ช้างพลายป่าแก่งกระจาน ถูกไฟฟ้าชอร์ตล้มตายคาไร่ โดยทาง นายมณเฑียร ทองนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เดินทางไปยังที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ช้างล้มตายด้วยตัวเอง ถึงกับมีสีหน้าที่ไม่ดี เนื่องจากทราบว่า มีช้างเคยถูกไฟฟ้าชอร์ตล้มตายก่อนหน้านี้ รวมทั้งวัว ก็ถูกชอร์ตตายเช่นเดียวกัน ซึ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ถึงกับกล่าวตำหนิงานข่าวในพื้นที่ว่าการข่าวไม่ดี กรณีการวางเส้นลวดปล่อยกระแสไฟฟ้าแรงสูงเช่นนี้ ไม่เคยมีการรายงานให้ตนเองทราบ จะได้มีมาตรการป้องกัน อีกทั้งช้างก็ยังเคยถูกชอร์ตตายมาก่อนหน้าอีกด้วย ทั้งๆ ที่ทาง จ.เพชรบุรี มีมาตรการและทุ่มงบประมาณในการดูแลช้างป่าในพื้นที่แห่งนี้อย่างเต็มที่

ซึ่งขณะตรวจซากช้างล้มตาย ยังพบอีกว่า ที่ขนหางของช้างตัวดังกล่าวมีเส้นขนสีขาวสลับแซมเส้นขนสีดำ ซึ่งบ่งบอกถึงลักษณะของช้างสำคัญตามตำราคชลักษณ์บางประการอีกด้วย

อีกทั้งยังพบว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่ายางน้ำกลัดเหนือ - ใต้ ที่ชาวบ้านเดิมบุกรุกเข้ามาถือครองและทำกิน
 
และได้รับสิทธิ์ชะลอการจับกุมดำเนินคดี เพื่อให้พิสูจน์สิทธิ์ตามมติ ครม. ห้ามบุกรุกเพิ่ม และซื้อขายเปลี่ยนมือ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี จึงได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน ดำเนินคดีกับผู้แสดงตัว ทั้งให้ข้อหากระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 และกรณีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ทั้ง 2 คดีต่อไป


ช้างถูกไฟชอร์ตเข้าข่ายลักษณะพิเศษ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์