ส.ต.ท.ภาค4สู้ชีวิต เล่นลิเก-ร้องหมอลำเป็นอาชีพเสริม

ส.ต.ท.ภาค4สู้ชีวิต เล่นลิเก-ร้องหมอลำเป็นอาชีพเสริม

ชาวขอนแก่นฮือฮา ที่เห็นตำรวจยศ ส.ต.ท.นายหนึ่งสังกัด ฝอ.4 บก.อก.ภ.4

กลางวันแต่งเครื่องแบบไปทำงาน ส่วนกลางคืนในช่วงวันหยุดราชการ แต่งชุดพระเอกหมอลำ (ลิเกลาวอีสาน) ปรากฎตัวขึ้นเวทีแสดงเป็นพระเอกร้องเพลงลูกทุ่งหมอลำ ตามงานพิธีต่างๆ ในเขตจังหวัดขอนแก่น

เมื่อ 11 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" ขอนแก่น  ได้เดินทางไปที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น

พบกับ พ.ต.อ. คณิต ดวงหัสดี รอง ผบก.อก.ภ.4 และ พ.ต.อ.หญิง ศิริพร หารวิชัย ผกก.ฝอ.4 บก.อก.ภ.4 เพื่อขอพบกับ ส.ต.ท.วิวัฒน์ จันทะมอม ผบ.หมู่ฝอ.4 บก.อก.ภ.4 ซึ่งเป็นตำรวจชั้นผู้น้อยที่ใช้เวลาในช่วงวันหยุดราชการไปหารายได้พิเศษด้วยการเป็นพระเอกลูกทุ่งหมอลำ ของวงดนตรีหมอลำคณะคำผุนร่วมมิตร

ส.ต.ท.วิวัฒน์ จันทะมอม ตำรวจลูกทุ่งหมอลำ เปิดเผยว่า ตนเกิดวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ.2527 อายุ 29 ปี
 
อยู่บ้านเลขที่ 89 หมู่ 6 ต.โสกนกเต็น อ.พล จ.ขอนแก่น  ในวัยเด็กช่วงที่เรียนอยู่ระดับชั้นประถมศึกษาอยู่นั้น มีวงดนตรีอยู่ใกล้บ้าน ตนจึงไปขอฝึกร้องหมอลำกับหัวหน้าวง แต่ก่อนที่จะได้เป็นนักร้องหมอลำนั้น ตนเป็นนักดนตรีมาก่อน และช่วงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ตนได้ไปเล่นอยู่กับวงโปงลาง จึงได้เปลี่ยนมาร้องเพลง ซึ่งก็เหมือนชีวิตนี้หนีนักร้องไปไม่พ้น เมื่อตนเองชนะเลิศการประกวดร้องเพลงในโรงเรียน อาจารย์ผู้ฝึกสอนจึงพาไปฝากกับวงดนตรีอาชีพเสียเลย

ส.ต.ท.ภาค4สู้ชีวิต เล่นลิเก-ร้องหมอลำเป็นอาชีพเสริม

ส.ต.ท.วิวัฒน์ เล่าต่อว่า ตอนเด็กเรียนอยู่โรงเรียนเมืองพลวิทยาคม

จนจบมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้ไปศึกษาต่อสายวิชาชีพจนจบระดับ ปวส.จาก เทคโนโลยีพลพาณิชยการ แล้วไปศึกษาต่อระดับปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ซึ่งเมื่อได้รับปริญญาแล้ว ก็สอบเข้าบรรจุเป็นตำรวจได้ แต่ก็ไม่ทิ้งอาชีพลูกทุ่งหมอลำ สังกัดหมอลำคำผุนร่วมมิตร

“เมื่อหัวหน้าวงรับงานได้แล้ว ก็จะนำคิวแสดงมาให้ผมดู ผมก็จะระบุไว้เลยว่าวันไหนตรงกับวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ วันไหนไม่ตรงกับวันเข้าเวร ซึ่งจะสามารถเดินทางไปแสดงได้ ไม่เบียดเบียนเวลาราชการ” ส.ต.ท.วิวัฒน์ กล่าวและว่า ตนมีครอบครัวแล้ว มีลูกสาว 1 คน อายุ 4 เดือน พักอยู่แฟลตตำรวจ ตนมีเงินออมได้จากการหารายได้พิเศษจากการร้องรำ เป็นพระเอกหมอลำ และนักร้องลูกทุ่ง มีรายได้ค่าตัวครั้งละ 1.000 บาท ส่วนค่าเอ็นดูจากบรรดาแม่ยกหน้าเวที ครั้งละ 1.000 กว่าบาทต่อคืน และเคยได้สูงสุด 20.000 บาทในอนาคตอันใกล้นี้ มีนายทุนมาติดต่อจะให้ออกอัลบั้มเป็นของตนเองอีกด้วย พร้อมกับโชว์ลีลาการร้องเพลงลูกทุ่ง หมอลำ ให้ดูให้ฟัวอย่างประทับใจและน่าทึ่ง

ด้าน พ.ต.อ.หญิง ศิริพร หารวิชัย กล่าวให้ความเห็นต่อพรสวรรค์ของ ส.ต.ท.วิวัฒน์ ผู้ใต้บังคับบัญชาว่า มีความปลื้มปิติยินดี กับลูกน้อง
 
เป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยอีสาน โดยเจ้าตัวเขามีระเบียบวินัย แม้จะทำงาน 2 หน้าที่เขาสามารถปฎิบัติได้ไม่ขาดตกบกพร่อง ซึ่งในส่วนที่จะให้มีการสนับสนุนประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานนั้น ในอนาคตอาจจะเกิดขึ้นก็อาจเป็นได้ แต่เวลานี้ยังไม่ได้คิด เพราะหน่วยงานของเรานั้นเป็นหน่วยงานด้านการสนับสนุนส่งกำลังบำรุงเป็นส่วนใหญ่

ในส่วนของ พ.ต.อ.คณิต ดวงหัสดี รอง ผบก.อก.ภ.4 กล่าวว่า ส.ต.ท.วิวัฒน์ มีความสามารถมีพรสวรรค์เฉพาะตัว
 
เวลาหน่วยงานราชการของตำรวจที่มีการจัดงานเลี้ยง งานสังสรรค์ หรืองานต้อนรับ เขาจะถูดเชิญขึ้นเวทีไปโชว์ลูกคอ และร้องเพลงลูกทุ่งหมอลำเป็นประจำ สร้างความประทับใจให้แขกและเพื่อนๆที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก ซึ่งในอนาคตหากเขามีความสามารถสูงขึ้น อาจจะตั้งหน่วยประชาสัมพันธ์ก็อาจจะเป็นได้

ยินดีมากครับ เขาจะได้เป็นตำรวจมีชื่อเสียง ได้ใช้ความสามารถประชาสัมพันธ์หน่วย และทำให้ตำรวจได้ใกล้ชิดกับประชาชนมากขึ้น” พ.ต.อ.คณิต กล่าว  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์