เท่ง เถิดเทิงร้องปอท.ถูกโพสต์ภาพตัดต่อ

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


ตลก 'เท่ง'โร่แจ้ง'ปอท.'ถูกตัดต่อภาพส่งต่อผ่านเฟซบุ๊ก 'เจ้าตัว' วอน'พานทองแท้'อย่าดึงเกี่ยวการเมือง

 


เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 10 มิ.ย.2556 นายพงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ หรือ เท่ง เถิดเทิง พร้อมนายสรายุทธ สำอาง ทนายความ และผู้จัดการส่วนตัว ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กรณีที่มีผู้นำภาพมาโพสต์ ผ่านทางโลกอินเตอร์ รวมถึงมีการแชร์ภาพต่อๆ กัน ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยมีการดัดแปลงตัดต่อ และเติมข้อความหมิ่นสถาบัน

               

"เท่ง เถิดเทิง" กล่าวว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพของตนจริง ซึ่งเป็นภาพจากรายการชิงร้อยชิงล้าน ซันชายเดย์ ออกอากาศในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 ซึ่ง "เท่ง เถิดเทิง" รับบทนักศึกษาไทยที่ไปศึกษาต่อ ณ ประเทศญี่ปุ่น กำลังนั่งรถลาก เที่ยวชมบรรยากาศอันแสนงดงามของประเทศญี่ปุ่น พร้อมทั้งได้นำกล้องถ่ายภาพขึ้นถ่ายรูปบรรยากาศไว้เป็นที่ระลึกขณะเที่ยวชม ซึ่งต่อมาได้มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีตัดต่อภาพบางช่วงบางตอนของการแสดงและนำไปเผยแพร่ต่อ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อตนเองและครอบครัว

               

ส่วนกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มีการกล่าวว่า หากใครใส่หน้ากาก เท่ง เถิดเทิง ก็เปรียบเสมือนการต่อสู้ เพื่อนำ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับบ้าน เท่ง เถิดเทิง ได้กล่าวทั้งน้ำตาว่า 


กรณีนี้ ตนได้ออกมาขอโทษแล้ว และขอร้องอย่านำตนไปเป็นเครื่องมือทางการเมือง ขออยู่ตรงกลาง ไม่ว่าใครจะเป็นนายกรัฐมนตรี ตนก็สามารถประกอบอาชีพได้

               

ขณะที่ พล.ต.ต.พิสิษฐ์ กล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะสอบปากคำ "เท่ง เถิดเทิง" และตรวจสอบเนื้อหาของภาพดังกล่าว หากพบว่าผิด ก็จะระงับการเผยแพร่ภาพ ซึ่งการตัดต่อภาพ ถือว่าเข้าข่ายความผิดประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 112 และผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์

               

ส่วนกรณีคดี แฮ็กเว็บไซด์สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ต.ต.พิสิษฐ์ กล่าวว่า จะมีการประชุมความคืบหน้าเพื่อสรุปมติแนวทางการดำเนินการในวันที่ 13 มิย.นี้ ในเวลา 10.00 น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์