ดักสัญญาณมือถือกันโกงสอบครูผช.

ดักสัญญาณมือถือกันโกงสอบครูผช.

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ผศ.ดร.อดิศร เนาวนนท์ ประธาน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครราชสีมา เขต 7 เปิดเผยถึงกรณีกรมสอบสวนพิเศษ หรือดีเอสไอ เรียกตัวผู้ที่สอบบรรจุครูผู้ช่วยของสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา 51 คน มาสอบปากคำพยานและทดลองสอบใหม่อีกครั้งว่า ได้สุ่มข้อสอบ 20 ข้อ ปรากฏว่าแต่ละคนทำได้เพียง 8-9 ข้อเท่านั้น สำหรับข้อมูลการให้ปากคำพยาน ตนเชื่อว่าดีเอสไอจะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ แต่จะสามารถสืบไปถึงตัวการใหญ่ได้หรือไม่นั้น ตนไม่ค่อยมั่นใจนัก เพราะขณะนี้ได้ข่าวว่าจะมีการตัดตอนให้คนผิดมาอยู่ที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายคอมพิวเตอร์ที่พิมพ์ และผลิตข้อสอบ แล้วส่งมาให้ ผอ.โรงเรียนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เป็นผู้กระจายเฉลยข้อสอบออกไป ซึ่งในความเป็นจริงนั้นเป็นไปไม่ได้เลย เพราะการพิมพ์หรือผลิตข้อสอบไม่ได้ทำที่ จ.นครราชสีมา จึงมั่นใจได้ว่าข้อสอบต้องหลุดมาจากผู้ใหญ่ระดับกระทรวงแน่นอน


 ขณะที่นายพิสิษฐ์ ชดกิ่ง ผอ.สพป.นครราชสีมา เขต 3 กล่าวถึงความคืบหน้าจัดสอบบรรจุครูผู้ช่วยทั่วไปในวันที่ 22-24 มิ.ย. นี้ว่า
 
ได้เตรียมสนามสอบไว้ 3 แห่ง ได้แก่ ร.ร.ปักธงชัยประชานิรมิต ร.ร.ปักธงชัยชุณหวัณวิทยาคาร และ ร.ร.บ้านเมืองปักสามัคคี ซึ่งมีผู้มีสิทธิ์สอบทั้งหมด 2,745 คน ใน 7 สาขาวิชาเอก ซึ่งได้มีการเตรียมมาตรการป้องกันการทุจริตสอบอย่างเข้มงวด ตั้งแต่เดินเข้ามาในสนามสอบ การตรวจเอกสาร การเฝ้าจับตาดูพฤติกรรมแปลกๆ รวมทั้งได้มีการประสานรถดักจับสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่จากสำนักงานคณะกรรมการสพฐ.ด้วย ดังนั้นจึงมั่นใจว่าการสอบบรรจุครูผู้ช่วยรอบนี้ จะไม่มีการทุจริตเกิดขึ้นซ้ำอีกแน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์