งูเหลือม 2 เมตรโผล่สภาเลื้อยโชว์ตัวบนต้นหมาก

งูเหลือม 2 เมตรโผล่สภาเลื้อยโชว์ตัวบนต้นหมาก


งูเหลือม 2 เมตร โผล่สภา เลื้อยโชว์ตัวบนต้นหมาก เจ้าหน้าที่จับได้เรียบร้อยไม่ยืดเยื้อ "วิสุทธิ์" ชี้เป็นลางดี
 
ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ได้เกิดเหตุการณ์แตกตื่นอีกครั้งเมื่องูเหลือมขนาดความยาว 2 เมตร ได้เลื้อยขึ้นต้นหมากด้านหลังศาลพระสยามเทวาธิราชและอาคารสโมสรรัฐสภา ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของส.ส.และข้าราชการรัฐสภา
 
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ภายในอาคารสโมสรรัฐสภาต่างแตกตื่นเป็นอย่างมากและประสานเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของรัฐสภาให้มาดำเนินการเพื่อป้องกันไม่ให้งูดังกล่าวไปทำร้ายคน อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะได้เตรียมอุปกรณ์ที่เป็นบ่วงคล้องคอมาแล้วแต่ไม่สามารถจับได้ทันทีเพราะเกรงว่างูจะแตกตื่นและเลื้อยหนีออกไป จึงได้ประสานงานสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร (ศปภ.กทม.) มาจับตัว
 
ต่อมานายวิสุทธิ์ ไชยณรุน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ได้เข้ามาดูการทำงานของศปภ.กทม.ด้วยตัวเอง แต่ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่ศปภ.กทม.จะมากันถึง 4-5 คน ทว่าความพยายามในครั้งแรกไม่ประสบความสำเร็จและทำงานด้วยยากลำบากเพราะงูอยู่บนที่สูงประกอบทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่ได้นำอุปกรณ์ทั้งคีมหนีบหัว และ บ่วงคล้อง เข้าไปใกล้ปรากฏว่างูเหลือมได้ชูคอขึ้นมาและพยายามจะเลื้อยหนีทุกครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องวางแผนการจับตัวกันใหม่
 
โดยความพยายามในครั้งที่สองเจ้าหน้าที่ได้ปีนขึ้นไปบนหลังคาระเบียงสโมสรรัฐสภาสองด้านป้องกันไม่ให้งูเลื้อยหนี ซึ่งในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็สามารถจับตัวได้และนำงูใส่กระสอบเพื่อนำไปที่ศปภ.กทม.ที่ถนนสามเสนและปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
 
จากนั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างอารมณ์ดีว่า “ถือเป็นเรื่องที่ดี ถ้าใครไม่มีคู่และได้มาดูเหตุการณ์นี้รับรองว่าจะมีคู่ ส่วนใครที่มีคู่แล้วจะได้แต่งงาน”
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระยะนี้ได้เกิดเหตุการณ์สัตว์เลื้อยคลานเข้ามาภายในบริเวณรัฐสภาหลายครั้ง โดยเฉพาะครั้งเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมาได้เกิดกรณีที่ตัวเงินตัวทองขนาดยาวกว่า 1 เมตร ขึ้นไปบนฝ้าเพดานภายในอาคารรัฐสภา 1 และกว่าที่จะจับตัวได้ต้องใช้เวลาถึง 2 วัน


ขอบคุณ : ISNHOTNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์