พายุถล่มเชียงใหม่ต้นไม้อายุหลายร้อยปีโค่น

พายุถล่มเชียงใหม่ต้นไม้อายุหลายร้อยปีโค่น

พายุถล่มเชียงใหม่ต้นขะจาวยักษ์อายุหลายร้อยปีขนาด 5 คนโอบล้มทับทรัพย์สินของชาวบ้านเสียหาย รวมถึงศาลเจ้าและสะพานข้ามคลอง โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 5 มิ.ย.2556 จากพายุฝนพัดในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ส่งผลให้ ต้นขะจาวขนาดใหญ่อายุหลายร้อยปีขนาด 5 คนโอบ ได้หักโค่นมาล้มทับทรัพย์สินของชาวบ้านเสียหาย เหตุเกิดบ้านเลขที่ 55 หมู่ 1 บ้านต้นแก้ว ต.ขุนคง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ตรงข้ามโรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย

หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบ พบว่าต้นไม้ดังกล่าวได้ล้มทับถนนและสะพานข้ามคลองเสียหาย

นอกจากนี้ศาลของหมู่บ้านถูกทับพังเสียหาย ตลอดจนรถยนต์ของประชาชนเสียหายจำนวน 3 คันพังเกือบทั้งคัน  นอกจากนี้ยังพบว่าศาลเจ้าของหมู่บ้านพร้อมซุ้มถูกต้นไม้ดังกล่าวล้มทับจนเสียหาย โดยรถทั้งสามจอดอยู่หอพักหลังร้านขายรถจักรยานยนต์สำราญพานิชย์

             
นายพรชัย สุรินทร์กาศ อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านเกิดเหตุ เปิดเผยว่า

ต้นไม้ดังกล่าวอยู่ข้างบ้านตนเองและตั้งอยู่ข้างศาลเจ้าของหมู่บ้าน จากพายุฝนฟ้าคะนองช่วงเย็นเกิดลมแรง จนทำให้ต้นไม้ที่มีอายุมากดังกล่าวหักโค่นจนเสียงดังสนั่น ตนเองและญาติพี่น้องได้ออกมาดูจึงพบว่า ต้นไม้ได้ล้มทับไปทางศาลเจ้า สะพานข้ามคลองและถนน แต่ปลายต้นไปทับรถยนต์เก๋งเสียหาย 3 คันซึ่งอยู่หอพักตรงข้ามบ้าน โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ โดยเชื่อว่าน่าจะผลของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ศาลหมู่บ้านคุ้มครองและช่วยเหลือไว้ โดยหน่วยงานในพื้นที่เร่งเข้าช่วยเหลือและวางแผนขนย้ายต้นขะจาวยักษ์ออกจากพื้นที่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์