ระทึก! รถบัสลงเขาป่าตองเบรกแตกพุ่งชนบ้านคนพังยับ

ระทึก! รถบัสลงเขาป่าตองเบรกแตกพุ่งชนบ้านคนพังยับ

ข่าวสดออนไลน์รายงานว่า เมื่อ 4 มิ.ย. ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ บุญแสง พนักงานสอบสวนสภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต
 
รับแจ้งว่ามีเหตุรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวเบรคแตกทำให้รถเสียหลักพุ่งชนเข้าไปในบ้านจนทำให้บ้านได้รับความเสียหายและมีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 24/3 ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย

หลังจากได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลป่าตอง และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต
 
ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวกำลังแตกตื่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เห็นรถยนต์บัสรับส่งนักท่องเที่ยว ของบริษัทPEGAS (พีกัส) ป้ายเหลืองหมายเลขทะเบียน 30-8576 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าของรถพุ่งชนเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าวเสียหายอย่างหนัก และมีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียบาดเจ็บ 5 คน เป็น ชาย 3 คน หญิง 2 คน  ถูกนำส่งโรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ และอีกจำนวนมากลงมายืนตกตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยพบเจอนางสาวฐิติพร กิ่งโก้ เจ้าของบ้าน ยืนอยู่ในอาการหวาดผวา โดยทราบว่ารถคันดังกล่าวมีนายพวง แสงศรีแก้ว  อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ 8 ต.เจริญธรรม อ.วิหารแดง จ.สระบุรี เป็นคนขับ สภาพอยู่ในอาการตระหนกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก 

จากการสอบสวนนางสาวฐิติพร กิ่งโก้ อายุ 35 ปี เจ้าของบ้านทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้อยู่บริเวณชั้น2 ของบ้าน
 
 ขณะนั้นเห็นรถคันดังกล่าวบรรทุก นทท.ชาวต่างชาติมาเต็มคันรถ ขับพุ่งมาที่บ้านของตนอย่างรวดเร็ว จากนั้นก็ได้พุ่งเข้าชนที่ประตูรั้วหน้าบ้านแล้วพุ่งชนเข้าไปในตัวบ้านชั้น 1 ทำให้ทรัพย์สินในบ้านชั้นล่างได้รับความเสียหายกำแพงบ้านพังทลายลงมา โดยเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นกับบ้านของตนเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ครั้งนี้ทรัพย์สินได้รับความเสียหายอย่างหนัก แต่โชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิต

เบื้องต้นจากการสอบสวนนาย พวง แสงศรีแก้ว  คนขับรถคันดังกล่าว

ทราบว่า ตนได้รับ นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจำนวน 39 คน เพื่อที่จะไปส่งยังโรงแรม หาดป่าตอง เมื่อลงเขาป่าตองรู้สึกว่าลมเบรคหมดจึงตัดสินใจบังคับรถหักหลบเข้าซ้ายและพุ่งตรงเข้าชนกับบ้านของประชาชน บริเวณดังกล่าว เพื่อหยุดรถไม่ไปชนกับรถคันอื่นหรือประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า อุบัติเหตุรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวเบรกแตกเกิดขึ้นบ่อยครั้งมาก ตรงบริเวณจุดเกิดเหตุทางลงเขาป่าตอง และสาเหตุส่วนใหญ่มาจากรถสภาพเก่าแต่นำมาใช้วิ่งรับส่งนักท่องเที่ยว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์