สยอง!!สิบล้อเมายาบ้า ซิ่งชน‘พ.ต.ท.’ปั่นจักรยาน-เหยียบดับเละคาถนน เผยเป็นตร.ที่มีแต่คนรัก

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


 เวลา 07.00 น.วันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ท.ชินภัทร์ ประทุมดี พงส.ผนพ.สภ.ย่อยพระลับ อ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุก 10 ล้อชนรถจักรยาน เหตุเกิดบริเวณทางโค้งสะพานข้ามห้วยพระคือ บนถนนสายขอนแก่น-เชียงยืน ต.พระลับ อ.เมือง มีผู้เสียชีวิต รับแจ้งแล้วรุดไปตรวจสอบดูที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ

 ไปถึงที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อ ฮีโน่ ทะเบียน 70-5122 ขอนแก่น จอดอยู่กลางถนน ใต้ท้องรถมีซากรถจักรยานสองล้อแบบผู้ชายติดค้างอยู่ เป็นรถจักรยานยี่ห้อไทเกอร์ สีน้ำเงิน ห่างไปประมาณ 100 เมตร มีรอยครูดเป็นทางยาว ที่บริเวณไหล่ทางข้างซ้าย พบศพชายไทยอยู่ในชุดสวมเสื้อกีฬาแขนสั้นสีขาวลายฟ้า ใส่กางเกงกีฬาขาสามส่วนสีขาว ใส่ถุงเท้าสีน้ำเงิน สวมรองเท้าผ้าใบสีขาว ทราบชื่อต่อมาว่า พ.ต.ท.สุรสีห์ อินอุ่นโชติ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/167 หมู่ที่ 15 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษเป็น หน.สภ.ย่อยเมืองเก่า ศพอยู่ในสภาพกะโหลกแตกมันสมองกระจาย ใบหน้ายุบ ไส้ทะลัก กระจายเกลื่อนถนนเป็นที่น่าสยดสยอง ข้างรถบรรทุกสิบล้อพบนายบัณฑิต แก้วไพรวันอายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 12 ต.ป่าก่อ อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ ซึ่งเป็นคนขับบรรทุกสิบล้อคันดังกล่าวยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่

 จากการสอบสวนทราบว่า นายบัณฑิต ขับรถบรรทุกสิบล้อรับสิ่งของจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้ากลับมาขอนแก่น โดยได้หยุดพักระหว่างทางที่ อ.พล จ.ขอนแก่น จากนั้นก็ขับรถเพื่อจะส่งของเข้าโกดังที่ จ.ขอนแก่น วิ่งมาตามเส้นทางถนนสายขอนแก่น-เชียงยืน จนถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งมีระยะทางอีกเพียง 3 กม.ก็จะถึงโกดังสินค้าตั้งอยู่บ้านหนองใหญ่ ต.พระลับ อ.เมือง ได้เกิดเฉี่ยวชนรถจักรยานที่ พ.ต.ท.สุรสีห์ ปั่นออกกำลังกายที่แล่นอยู่ข้างหน้าเข้าอย่างจัง

 โดยจักรยานและร่างคนได้กระเด็นฟาดใส่กระจกหน้ารถบรรทุก จนกระจกรถบรรทุกแตกละเอียดทั้งบานก่อนทั้งรถทั้งคนขี่จักรยานจะกระเด็นร่วงตกลงมา แล้วรถบรรทุกลากครูดเอารถจักรยานไปตามถนนเป็นระยะทาง 100 เมตร จนรถจักรยานติดค้างอยู่ใต้ท้องรถบรรทุกสิบล้อ ขณะที่ร่างของคนปั่น คือ พ.ต.ท.สุรสีห์ ถูกรถบรรทุกเหยียบเละเสียชีวิตคาที่เกิดเหตุอย่างสยดสยองดังกล่าว

 นายบัณฑิตฯ คนขับรถบรรทุกสิบล้ออ้างว่าหลังเกิดเฉี่ยวชนรถจักรยานแล้ว เกิดเบรกแตกทำให้รถเบรกไม่อยู่ ตนพยายามใช้เกียร์ต่ำแล้วแต่เอาไม่อยู่จนเกิดพุ่งชนลากรถจักรยานไปไกลถึง 100 เมตร ทำให้ พ.ต.ท.สุรสีห์ เสียชีวิตดังกล่าว หลังเกิดเหตุเห็นลักษณะนายบัณฑิต เหมือนคนเสพยาเสพติด ทางตำรวจ สภ.ย่อยพระลับ จึงได้นำไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย ปรากฎว่าผลปัสสาวะเปลี่ยนเป็นสีม่วงเข้มแสดงว่าเพิ่งเสพยาบ้ามา เบื้องต้นนายบัณฑิต ให้การรับสารภาพว่า ตนเพิ่งเสพยาบ้าระหว่างทางก่อนขับรถกลับขอนแก่นจนเกิดเหตุดังกล่าว           

 พ.ต.ท.ชินภัทร์ เจ้าของคดีจึงแจ้งข้อหานายบัณฑิตฯ คนขับรถบรรทุกสิบล้อไว้ดำเนินคดี 5 ข้อหารวดได้แก่ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย , เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย และขับรถขณะใบอนุญาตขับขี่ถูกยึด

 สำหรับ พ.ต.ท.สุรสีห์ อินอุ่นโชติ เป็นนายตำรวจที่รักของเพื่อนพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ทั้งรุ่นเดียวกันและรุ่นพี่-รุ่นน้อง เป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ดีและอารมณ์ดี ชอบคลี่คลายคดีด้วยการใช้อารมณ์ขันให้เกิดประโยชน์ หากเจอผู้ต้องหาที่เอาเรื่องก็จะดุด่าอย่างตรงไปตรงมา และมีบุคลิกของคนอีสานบ้านเราที่เข้ากับคนง่ายทั้งผู้บังคับบัญชา-ผู้ใต้บังคับบัญชา จนเป็นที่รักของลูกน้อง-ผู้ใต้บังคับบัญชา โดยเฉพาะตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่น เนื่องจากเคยดำรงตำแหน่ง รอง สว.จร.มาหลายปีก่อนโยกมานั่งเก้าอี้พนักงานสอบสวน และตลอดชีวิตรับราชการอยู่ที่ สภ.เมืองขอนแก่น มาเป็นเวลานานหลายปี ถึงจะย้ายไปอยู่ที่อื่นก็จะกลับมาอยู่ที่ สภ.เมืองขอนแก่นในที่สุด

 ขณะนี้ศพของ พ.ต.ท.สุรสีห์ ทางญาติได้รับศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง(เจดีย์ 9 ชั้น) จ.ขอนแก่น และกำหนดสวดอภิธรรมคืนแรกวันที่ 2 มิ.ย. โดยมี พ.ต.อ.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ (พงส.ผทค.) ซึ่งเป็นหัวหน้าสายตรงเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมคืนแรก จึงขอเชิญชวนญาติมิตรและเพื่อนๆ ไปร่วมงานศพได้ 

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์