ฮือฮาคู่รักหนุ่มสาวฝาแฝดกาฬสินธุ์วิวาห์พร้อมกัน

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์


วันนี้ ( 2 มิ.ย.)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีพิธีวิวาห์ของคู่แฝดที่แต่งพร้อมกัน 2 คู่  ที่บ้านโคกเครือ  ต.อุ่มเม่า  อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์  จึงเดินทางไปพิสูจน์และติดตามบรรยากาศการแต่งงาน  

โดยเมื่อเข้าไปถึงหมู่บ้านฝ่ายเจ้าบ่าวซึ่งพื้นเพเป็นชาวอ.หนองกุงศรี  จ.กาฬสินธุ์  นำโดย นายทองหล่อ  และนางหนูธร  คำปลิว  พ่อและแม่ของฝ่ายชายกำลังตั้งขบวนขันหมากแห่เข้าไปบ้านเจ้าสาว   ซึ่งขบวนขันหมากครั้งนี้มีเจ้าบ่าว 2 คน ที่สำคัญมีใบหน้าตา รูปร่างเหมือนกันมาก  และเมื่อสอบถามแล้วทราบว่าเจ้าบ่าว 2 คนนี้เป็นพี่น้องฝาแฝดกัน  โดยแฝดผู้พี่คือ นายวทัญญู  คำปลิว  หรือ กลาง และแฝดผู้น้องคือนายศรัญญู  คำปลิว หรือเล็ก   อายุ  23  ปี  โดยทั้งคู่จะเข้าวิวาห์กับสองสาวพี่น้องฝาแฝดเช่นกันคือ น.ส.เสาวรส  ปรีศรี หรือน้องฟ้า  และน.ส.เสาวลักษณ์  ปรีศรี หรือน้องฝน  อายุ  23  ปี    ซึ่งทำให้บรรยากาศในพิธีแต่งงานครั้งนี้เป็นที่ฮือฮาและมีประชาชนมาร่วมพิธีอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ขบวนขันหมากได้แห่ไปจนถึงบ้านเลขที่  45  หมู่  3  บ้านโคกเครือ  ต.อุ่มเม่า  อ.ยางตลาด  จ.กาฬสินธุ์  โดยนายนิพนธ์  และนางทำนอง  ปรีศรี  ได้จัดเตรียมพิธีวิวาห์ครั้งนี้ตามประเพณี  โดยมีการรับมอบเงินค่าสินสอดจำนวน 370,000  บาท  ทองคำ 5 บาท จากฝ่ายชาย  ก่อนที่จะมีเสียงฮือฮาดังทั่วทั้งงานเมื่อพ่อและแม่ได้พาเจ้าสาวมาเข้าพิธีซึ่งเจ้าสาวทั้งคู่ที่เป็นพี่น้องฝาแฝดก็มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกัน  เช่นเดียวกับฝ่ายชายโดยทั้ง 2 คู่มีใบหน้าที่ยิ้มแย้ม

สองคู่บ่าวสาวได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  แรกเริ่มเดิมทีได้รู้จักและเป็นเพื่อนกันมาก่อนตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ชั้นปวช.ที่วิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์  ซึ่งแฝดผู้พี่คือ นายวทัญญูหรือ กลาง  ได้เริ่มจีบ น.ส.เสาวรส หรือฟ้าก่อน  จากนั้นแฝดผู้น้องคือ นายศรัญญู หรือเล็ก ที่ก็ชอบพอแฝดน้อง น.ส.เสาวลักษณ์ หรือฝน เช่นเดียวกันจึงเดินหน้าจีบแฝดหญิงผู้น้องตามแฝดผู้พี่  โดยที่ทั้งสองได้ดูใจและคบหากันเรื่อยมาในฐานะเพื่อนโดยอยู่ในสายตาของผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายจนกระทั่งสำเร็จการศึกษาชั้น ปวส.  ทั้งคู่ได้ไปทำงานที่เดียวในกรุงเทพมหานคร  รวมเวลาที่คบหากันประมาณ 6 ปี  จึงตัดสินใจขอฝ่ายหญิงแต่งงานและปรึกษาหารือผู้ใหญ่ซึ่งทั้งฝ่ายของตนเองและทางพ่อแม่ฝ่ายหญิงไม่ขัดข้องจึงจัดพิธีวิวาห์พร้อมกันทั้งคู่ 

ขณะที่เจ้าสาวฝาแฝด  ระบุว่า  ไม่ใช่แค่หน้าตาจะเหมือนกันอย่างเดียวนิสัยใจคอการพูดและลักษณะท่าทางต่าง ๆ ก็ยังเหมือนกันแต่ทั้งคู่ก็มีวิธีจำที่จะรู้ว่าคนรักของตนเป็นใคร  ที่แน่ ๆ รับรองว่าไม่สลับคู่กันอย่างแน่นอนเพราะเวลา 6 ปีที่รู้จักและคุ้นเคยกันมาทำให้รู้และแยกได้ว่าคนไหนเป็นคู่รักของตัวเอง  ส่วนเคล็ดลับการจดจำว่าใครเป็นคู่ใครต้องนั้นทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิงจะมีเทคนิคของใครของมัน

ส่วน นายนิพนธ์  ปรีศรี  ว่าที่พ่อตาคู่รักฝาแฝด  กล่าวด้วยความยินดีว่า  รู้เรื่องที่สองคู่เข้าคบหาดูใจกัน  ที่ใช้เวลามานานพอสมควร และแฝดฝ่ายชายก็เข้ากับลูกสาวที่เป็นฝาแฝดได้ดี  อีกอย่างในครอบครัวถือว่าการที่มีฝาแฝดในบ้านเป็นสิริมงคลมาก  เพราะตั้งแต่ได้ลูกสาวฝาแฝดมาชีวิตจากคนทำอาชีพเป็นเกษตรกรธรรมดาก็เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ จนเมื่อลูกสาวโตและออกเรือนยังได้ลูกเขยเป็นฝาแฝดอีกคิดว่าจะยิ่งทำให้เกิดสิริมงคลเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า  ที่ผ่านมาในการเลี้ยงดูทั้งคู่ก็จะได้สิ่งของเหมือน ๆ กันทำให้แฝดฟ้ากับฝนมีความชอบอะไรที่เหมือน ๆ กัน  และคงจะเป็นไปได้ที่เมื่อแฝดพี่ชอบแฝดพี่ฝ่ายชาย  แฝดน้องจึงเจริญรอยตามแฝดพี่  และคิดว่าฝาแฝดฝ่ายชายก็คงเหมือนกัน    โดยงานวิวาห์ครั้งนี้ทางครอบครัวก็ทุ่มสุดตัวโดยเฉพาะเรือนหอของทั้งคู่ที่จัดเตรียมไว้ 2 ห้องเช่นเดียวกัน เพราะการได้ลูกแฝดถือว่ามีความพิเศษมาก ๆ นอกจากนี้แล้วในใจยังหวังลึก ๆ ว่าอยากจะได้หลานเป็นฝาแฝดทั้งคู่  เพื่อให้เกิดสิริมงคลกับครอบครัวของลูกสาวที่มั่นใจว่าน่าจะเป็นไปได้แน่นอน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์