หลวงพ่อคูณนั่งรถเข็นสูดอากาศ

หลวงพ่อคูณนั่งรถเข็นสูดอากาศ

คณะแพทย์ พา "หลวงพ่อคูณ" นั่งรถเข็นออกไปสูดอากาศนอกห้องผู้ป่วย หลังอาการดีขึ้นมาก เผยเตรียมอนุญาตให้กลับวัดบ้านไร่ได้ในเร็วๆ นี้

วันที่ 31 พ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ที่เข้ารักษาอาการอาพาธที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ด้วยอาการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ และหลอดลมอักเสบ โดยคณะแพทย์ได้ให้หลวงพ่อคูณพักรักษาอาการอาพาธที่ห้องพักผู้ป่วยพิเศษ 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วอย่างต่อเนื่อง            
 
ล่าสุดนายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวนิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา
 
พร้อมด้วยนายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ และลูกศิษย์ได้พาหลวงพ่อคูณนั่งรถเข็นออกจากห้องพักผู้ป่วย โดยลูกศิษย์ ได้สวมถุงมือ หมวกไหมพรม ถุงเท้า และนำผ้าห่มมาปิดบริเวณหน้าอกของหลวงพ่อคูณ เพื่อพาหลวงพ่อคูณออกมาสูดอากาศด้านนอกอาคารผู้ป่วยเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ ที่บริเวณทางเดินเชื่อมอาคารชั้น 2 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โดยหลวงพ่อคูณมีสีหน้าสดชื่น และยังได้ทักทายพูดคุยกับศิษยานุศิษย์ และญาติผู้ป่วยที่มาคอยกราบสักการะหลวงพ่อคูณอย่างอารมณ์ดีด้วย โดยคณะแพทย์ได้พาหลวงพ่อคูณนั่งรถเข็นออกมานอกห้องนานกว่า 20 นาที ก่อนที่จะพาหลวงพ่อคูณกลับเข้าห้องพักผู้ป่วยเพื่อทำการกายภาพบำบัดโดยการปั่นจักรยานไฟฟ้า เพื่อสร้างกล้ามเนื้อขาให้แก่หลวงพ่อคูณ       
 
ด้านนายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวนิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  เปิดเผยถึงอาการโดยรวมของหลวงพ่อคูณ

ขณะนี้พบว่า หลังจากที่หลวงพ่อคูณรับยาปฏิชีวนะในรูปแบบฉันตั้งแต่ วันเสาร์ ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน กว่าจะครบกำหนด 1 สัปดาห์ ในวันพรุ่งนี้ (1มิ.ย.56) พบว่าอาการหลวงพ่อคูณดีขึ้นมาก ไม่มีไข้ อาการหลอดลมอักเสบ และเสมหะลดลง แต่คณะแพทย์ยังต้องเฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อนในระบบอื่นๆ อย่างใกล้ชิดต่อไปอีกสักระยะ ในกรณีที่หาหลวงพ่อคูณออกมาสูดอากาศนอกห้องพักผู้ป่วยนั้น เพื่อป้องกันไม่ให้หลวงพ่อคูณ รู้สึกเครียดจากการที่ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องพักผู้ป่วยเป็นเวลานาน อีกทั้งอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณก็ดีขึ้นตามลำดับ ส่วนเรื่องการกลับวัดบ้านไร่นั้นคณะแพทย์ระบุว่า หากหลวงพ่อคูณไม่มีอาการอะไรแทรกซ้อนก็จะอนุญาตให้กลับวัดบ้านไร่ได้ภายในเร็วๆ นี้ คาดว่าน่าจะเป็นช่วงกลางเดือนมิถุนายน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์